GS John D. Graham tới thăm và làm việc tại trường ĐH KTQD


17-02-2017
Ngày 14/2/2017, GS. John D. Graham – Giám đốc Trường Chính sách công và Môi trường, Đại học Indiana, Hoa Kỳ đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD). Cùng đi với GS. John Graham còn có PGS. TS. Trần Ngọc Anh – Giám đốc Hội sáng kiến Việt Nam và đoàn cán bộ Hội sáng kiến Việt Nam.

Toàn cảnh buổi đón tiếp và làm việc

Tham gia tiếp đoàn, về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS. TS. Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng; TS. Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; PGS. TS. Bùi Đức Thọ -  Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS. TS. Tạ Văn Lợi – Trưởng bộ môn Kinh doanh Quốc tế, Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế.


GS. John D.Graham trao đổi cùng GS. TS Trần Thọ Đạt


GS. John D. Graham hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Trường Chính sách công và môi trường (SPEA), Đại học Inidiana, Bloomington, Hoa Kỳ. Giáo sư từng đứng đầu Cơ quan Thẩm định Luật pháp và Chính sách của Nhà Trắng dưới thời Chính quyền Tổng thống George W. Bush. Dưới sự lãnh đạo của GS. Graham, Chương trình Thạc sỹ Chính sách công của SPEA đã được xếp hạng số 1 trong tổng số 272 chương trình thạc sỹ chính sách công trên toàn nước Mỹ năm 2016. GS. Graham cũng từng giảng dạy ở đại học Harvard trước khi trở thành thành viên trong Chính phủ của Tổng thống Bush vào năm 2001 và sau đó quay lại công tác giảng dạy các trường đại học. Ông là tác giả và đồng tác giả của 10 đầu sách và hơn 200 bài báo cho các tạp chí khoa học chuyên ngành.
Hoan nghênh đoàn đến thăm trường, GS. TS. Trần Thọ Đạt khẳng định, trường ĐH KTQD luôn mở rộng cánh cửa chào đón các vị Giáo sư, học giả có nhiều kinh nghiệm đến làm việc, giao lưu, chia sẻ kiến thức cho giảng viên và sinh viên của trường. GS. Hiệu trưởng đánh giá cao những cống hiến của GS. Graham trong lĩnh vực giáo dục và hi vọng rằng GS. Graham sẽ là cầu nối cho sự hợp tác giữa trường ĐH KTQD với trường Indiana nói chung và Trường Chính sách công & Môi trường nói riêng. GS. TS. Trần Thọ Đạt cũng chia sẻ mong muốn Hội Sáng kiến Việt Nam hợp tác với ĐH KTQD trong phát triển nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nghiên cứu trẻ, sáng tạo có cơ hội phát triển và cống hiến những nghiên cứu của mình cho chính phủ Việt Nam.

Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm


Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐH KTQD, GS. Graham đã có bài giảng trước sự tham gia của các giảng viên và sinh viên ĐH KTQD với chủ đề “Chính trị Mỹ từ Bush và Obama tới Trump”. Buổi bài giảng diễn ra thành công với nhiều câu hỏi thú vị của đông đảo sinh viên.

Một số hình ảnh tại bài giảng của GS. Graham


Nguồn: P.CTCT&QLSV, P.HTQT Người đăng:NEU
17-02-2017

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày