Giao lưu các thế hệ Thầy trò nhà trường với chủ đề: 60 năm – Tự hào Đại học Kinh tế Quốc dân


17-11-2016
Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Kinh tế Quốc dân (1956 – 2016), tối 11 tháng 11 năm 2016, tại Sân Ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Đêm Giao lưu các thế hệ Thầy trò nhà trường với chủ đề: 60 năm – Tự hào Đại học Kinh tế Quốc dân. Tham dự đêm giao lưu, về phía các vị đại biểu ngoài trường có: Ông Ngô Văn Dụ - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Ông Vongsak Phanthavong – Phó Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần Quân đội Lào, Ông Nguyễn Đình Thắng – Phó chủ tịch Ban điều hành Mạng lưới Cựu SV trường, Ông Nguyễn Kiến Tường – Giám đốc VCB chi nhánh Nam Sái Gòn – Cựu SV khoa Ngân hàng, kế toán K20, ông Nguyễn Thanh Tuyền – Giám đốc Công ty dịch vụ Mobifone KV1 – Chi nhánh Tổng Công ty viễn thông Mobifone. Về phía lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trường có GS.TS. Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS. Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng, GS.TS.Nguyễn Đình Hương - Nguyên Hiệu trưởng, GS.TSKH. Lê Du Phong - Nguyên Quyền Hiệu trưởng, PGS.TS.Ngô Đức Cát - Nguyên bí thư Đảng ủy, GS.TS.Nguyễn Thành Độ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, TS.Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, các thế hệ cựu học viên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự và đưa tin về chương trình.

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Phát biểu tại chương trình, GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại quá trình 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và khẳng định: “Từ mái trường này hàng chục vạn sinh viên, học viên các thế hệ đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Vị thế và hình ảnh trong chặng đường phát triển vừa qua là kết tinh và tích lũy các thành quả và truyền thống của biết bao các thế hệ thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên, học viên. Giá trị truyền thống này cần được trân trọng, giữ gìn, phát huy và tiếp tục nâng lên tầm cao mới”. Nhân dịp này, Giáo sư Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới mạng lưới cựu sinh viên, học viên và Công ty dịch vụ Mobifone KV1 đã tài trợ, tổ chức đêm giao lưu kết nối các thế hệ thầy trò đầy ý nghĩa này; gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ sinh viên, học viên của trường và chúc cho đêm giao lưu thành công tốt đẹp.


Giáo sư Hiệu trưởng Trần Thọ Đạt và ông Đỗ Văn Minh tặng hoa tri ân lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ

PGS.TS. Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng tặng hoa cảm ơn đại diện nhà tài trợ - Công ty dịch vụ Mobifone KV1


Cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa Ông Ngô Văn Dụ và Mẹ Ước

Chia sẻ tại đêm giao lưu, Ông Ngô Văn Dụ - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã kể lại những kỉ niệm trong những năm tháng chiến tranh, cùng nhà trường đi sơ tán tại Tân Yên  - Bắc Giang. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn gian khổ, đời sống vật chất của nhân dân cả nước cũng như của giáo viên, sinh viên nhà trường vô cùng thiếu thốn, phải ăn khoai, ăn sắn thay cơm, và ngay cả đến loại lương thực này cũng khan hiếm. Ngày đó, khi trường ta về sơ tán tại Tân Yên  - Bắc Giang, Ông Ngô Văn Dụ được nhà mẹ Ước cưu mang đùm bọc. Khó khăn là vậy nhưng đong đầy nghĩa tình ấm áp. Đó là những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong tâm trí ông. Tại chương trình, khán giả đã vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến sự gặp mặt đầy xúc động giữa Ông Ngô Văn Dụ và mẹ Ước ngay tại sân khấu buổi giao lưu. Chia sẻ cùng chương trình, mẹ Ước, với đôi mắt hoen ước, nụ cười đôn hậu đã trả lời “Bởi vì tôi coi các anh như con trai tôi!” khi được hỏi lí do tại sao khi đó nhà mình rất nghèo, rất khó khăn thiếu thốn mà cụ vẫn nhận sinh viên về ở cùng gia đình.

GS.TS. Nguyễn Đình Hương và TS.Đỗ Hoài Linh tại đêm giao lưu

Tham dự chương trình, GS. TS Nguyễn Đình Hương – Nguyên hiệu trưởng nhà trường (1999-2002) – Nguyên Đại biểu Quốc hội khoá 11 – Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội và TS.Đỗ Hoài Linh – Phó Trưởng Bộ môn Ngân hàng thương mại, Viện Ngân hàng - Tài chính – đại diện cho hai thế hệ cán bộ, giảng viên của nhà trường đã có những chia sẻ về việc học tập, giảng dạy và NCKH của thời kỳ trước cũng như ngày nay, những thuận lợi, những khó khăn vất vả và cách để có thể cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Vongsak  Phanthavong, Ông Nguyễn Đình Thắng và Ông Nguyễn Kiến Tường tại buổi giao lưu

 

Là những cựu sinh viên về tham dự chương trình, Ông Vongsak  Phanthavong – Phó Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần, Quân đội Lào, Ông Nguyễn Đình Thắng – Phó chủ tịch Ban điều hành Mạng lưới Cựu SV trường, Ông Nguyễn Kiến Tường – Giám đốc VCB chi nhánh Nam Sài Gòn – Cựu SV khoa Ngân hàng, kế toán K20 – Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2013 đều bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua và kể về những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những năm tháng sinh viên học tập tại trường. Các cựu sinh viên đều khẳng định, những năm tháng học tập dưới mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã được các thầy cô truyền đạt những kiến thức căn bản, những kỹ năng cần thiết giúp họ có thể đạt được thành công như ngày hôm nay.


GS.TS. Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và TS.Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường trao Giải cho các tác giả đạt giải

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi sáng tác về mái trường ĐHKTQD. Cuộc thi đã nhận được 253 bài dự thi ở nhiều thể loại thơ, văn xuôi, tranh vẽ, video clip, ảnh… Và Giải đặc biệt thuộc về bài dự thi Tranh vẽ: Bác Hồ vềthăm Trường.Tác giả: Thầy Nguyễn Thế Lộc – Thành viên Hội Cựu Giáo chức - Nguyên Cán bộ Phòng Công tác chính trị và Quản lí Sinh viên. Giải nhất thể loại Thơ thuộc về Chùm thơ: “Lớn lên từ mái trường xưa” và “Nhớ bạn bè tôi” của tác giả Trần Hồng Kỳ - Cựu Sinh viên Toán KT K19. Giải nhất thể loại văn xuôi thuộc về tác phẩm Trưởng thành dưới mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân của tác giả Phạm Ngọc Kiểm – Thành viên Hội Cựu Giáo chức – GV Khoa Thống kê. Giải nhất thể loại Video Clip thuộc về tác phẩm Bài ca Đại học Kinh tế Quốc dân của Đoàn Thanh niên Nhà trường. Giải nhất thể loại ảnh thuộc về Bộ ảnh “NEU xưa” của Phòng CTCT&QLSV.

 


Ca khúc Bài ca Đại học KTQD đầy sâu lắng của tác giả Nguyễn Đăng Bình - cựu sinh viên nhà trường

Tiếng kèn Saxophone da diết của Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Nhạc sĩ Trương Quý Hải và Trần Anh Vương – những cựu sinh viên nhà trường với ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” – ca khúc được sáng tác khi Nhạc sĩ Trương Quý Hải học tập dưới mái trường ĐHKTQD


Tiết mục văn nghệ của Keota Xayyasing – cựu sinh viên nhà trường

Hợp xướng “Kiêu hãnh Đại học Kinh tế Quốc dân”

Có thể nói, đêm giao lưu các thế hệ thầy trò đã để lại nhiều dư âm, cảm xúc lắng đọng. Chương trình được thiết kế đan xen, tiếp nối thành  ba chương: Kí ức thời gian, Kết nối tri thức và Vững bước tương lai. Ở mỗi chương đều được lồng ghép giữa các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài ca đi cùng năm tháng với các video clip phóng sự ôn lại những dấu mốc thời gian đặc biệt trong hành trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của nhà trường. Chương trình khép lại với Hợp xướng “Kiêu hãnh Đại học Kinh tế Quốc dân” do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn  như một lời nhắn, một lời hứa của bao thế hệ những sinh viên, học viên; Bởi những kiến thức hành trang đã sẵn sàng, bởi những tin yêu, mong ước thầy cô đã gửi trao, chúng ta sẽ tiếp tục chung tay dựng xây đất nước, kiến tạo tương lai, xứng đáng với tên tuổi và niềm tự hào của mái trường ĐH KTQD anh hùng.


Lãnh đạo nhà trường cùng các vị đại biểu, các cựu sinh viên, học viên cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
17-11-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày