Gặp mặt trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam


20-10-2016
Sáng 17 tháng 10 năm 2015, tại Phòng Truyền thống Nhà văn hóa, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi Gặp mặt trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa tri ân các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường

Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng - Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ trường, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS.Phạm Hồng Chương – Phó BTTT Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng, GS.TS.Nguyễn Văn Nam – Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Bí thư Đảng ủy, GS.TS.Nguyễn Thành Độ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng, GS.TS.Đỗ Đức Bình – Nguyên Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế, GS.TS.Trần Minh Đạo – Nguyên Trưởng khoa Marketing, GS.TS.Nguyễn Quang Dong – Phó Chủ tịch Hội CCB trường, GS.TS.Nguyễn Viết Lâm – Nguyên Phó Bí thư TT Đảng ủy; đặc biệt là sự có mặt của GS.TS.Vũ Thị Ngọc Phùng – Nguyên Phó chủ nhiệm Khoa Kế hoạch & Phát triển, nữ Giáo sư đầu tiên của trường được phong hàm Giáo sư năm 1996; GS.TS.Đặng Thị Loan – Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng các nữ cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư của trường.

PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu, gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường và mong rằng các chị em mãi mãi là niềm tự hào của gia đình, của nhà trường. PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà cũng khẳng định, trong 60 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, những thành tựu mà nhà trường đã đạt được luôn có sự đóng góp không nhỏ của các chị em. Các chị em không chỉ là những cô giáo nhiệt tình, tận tụy với sinh viên mà còn là những nhà khoa học, chủ trì những đề tài, có những đóng góp hiệu quả cho những tư vấn chính sách cho Đảng và Chính phủ, cho sự phát triển bền vững của nhà trường. Bên cạnh đó chị em còn là những người chủ gia đình, những người vợ đảm đang, người mẹ đáng kính. PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà cũng mong rằng cácnữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục có những thành tựu cao hơn nữa, mãi là những bông hoa tươi thắm của mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

TS.Trần Thị Bích – Trưởng Khoa Thống kê phát biểu

 

Đại diện cho các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường, TS.Trần Thị Bích – Trưởng Khoa Thống kê đã phát biểu, khẳng định sự thành công của các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường một phần lớn là do nỗ lực của bản thân từng cá nhân, phần còn lại là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong trường. Nhân dịp này, TS.Trần Thị Bích gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong trường đã quan tâm, tạo điều kiện và chúc các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ của trường giao cũng như hoàn thành xuất sắc công việc của gia đình.

GS.TS.Nguyễn Văn Nam – Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Bí thư Đảng ủy phát biểu

Phát biểu tại chương trình, GS.TS.Nguyễn Văn Nam – Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Bí thư Đảng ủy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường và mong rằng các chị em hãy luôn tin vào bạn bè đồng nghiệp, tin vào chính mình, vào con đường mình đi - vào con đường nghiên cứu khoa học của mình và chúc cho trường ta ngày càng nhiều hơn nữa các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư.

 

GS.TS.Vũ Thị Ngọc Phùng - nữ Giáo sư đầu tiên của trường phát biểu

 Chia sẻ cùng các đồng nghiệp tại chương trình, GS.TS.Vũ Thị Ngọc Phùng – Nguyên Phó chủ nhiệm Khoa Kế hoạch & Phát triển, nữ Giáo sư đầu tiên của trường được phong hàm Giáo sư năm 1996 và cũng là nữ Giáo sư Kinh tế đầu tiên của Việt Nam đã bày tỏ niềm vui, niềm phấn khởi, niềm tự hào, sự xúc động khi được gặp mặt các nhà khoa học nữ của trường và gửi lời cảm ơn tới các thế hệ lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện để Giáo sư được học tập, công tác và đạt được những thành công. Giáo sư Vũ Thị Ngọc Phùng cũng chúc mừng nhà trường đã có thêm nhiều thế hệ mới Giáo sư, Phó Giáo sư mới được phong và mong rằng các giảng viên nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu để trường ta ngày càng có nhiều hơn nữa các Giáo sư và Phó Giáo sư.

 

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

 Phát biểu tại chương trình, GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các nhà khoa học nữ, bày tỏ sự trân trọng trước những thành công và cảm ơn những nỗ lực, những đóng góp, những nghiên cứu khoa học trong thời gian qua của các cô, các chị em nhà trường. GS.TS. Trần Thọ Đạtcũng đã khẳng định rằng “Nói đến lịch sử giới thiệu, áp dụng kinh tế học vào Việt Nam không thể không nhắc đến vai trò đầu ngành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và đó chính là lí do ngày mùng 4 tháng 11 sắp tới trường ta sẽ tổ chức một hội thảo Quốc tế quy mô lớn để đánh giá, tổng kết vai trò của đào tạo về kinh tế thị trường  của trường ta trong suốt 30 năm qua. Chúng ta có thể “ngẩng cao đầu” với niềm tự hào mãnh liệt khi nhìn lại trong 30 năm qua trường ta luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực. Vào những năm 1990 – 1991, với sự hỗ trợ của Quỹ Ford và Văn phòng Chính phủ, những bài giảng đầu tiên về kinh tế thị trường ở Việt Nam đã được giảng dạy tại trường Đại học kinh tế Quốc dân, giáo viên của trường ta và nhiều trường kinh tế khác đã cùng học; từ đó đến nay trường ta luôn đi đầu trong việc phát triển các chương trình hợp tác quốc tế đưa kinh tế thị trường vào Việt Nam. Có thể nói trong 30 năm đổi mới, phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam, trường ta luôn đóng vai trò chủ chốt dẫn dẵt tất cả các bước ngoặt trong sự phát triển của kinh tế thị trường ở Việt Nam”. Giáo sư Hiệu trưởng cũng mong rằng các Giáo sư, Phó Giáo sư tiếp tục viết bài và đến dự Hội thảo này. Đây là Hội thảo quốc tế mang tính chiến lược của trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong thời gian tới.

 

 

PGS.TS.Vũ Thu Giang – Nguyên Giảng viên kinh tế học phát biểu

 Tại chương trình, PGS.TS.Vũ Thu Giang – Nguyên Giảng viên kinh tế học đã chia sẻ rất nhiều về những năm tháng vận động đổi mới của nước nhà và những đóng góp quan trọng của trường ta vào quá trình định hướng đổi mới cho đất nước. Những năm tháng cùng đồng nghiệp dịch, viết những cuốn giáo trình kinh tế đầu tiên cho trường; đặc biệt cả khán phòng đã được thưởng thức “giọng ca đi cùng năm tháng” của PGS.TS.Vũ Thu Giang.

 

GS.TS.Đặng Thị Loan – Nguyên Phó Hiệu trưởng phát biểu

 Tham dự chương trình, GS.TS.Đặng Thị Loan – Nguyên Phó Hiệu trưởng nữ đầu tiên của ĐH Kinh tế Quốc dân, nguyên Phó trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND thành phố Hà Nội khóa 11,12,13  đã phát biểu, gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo nhà trường đã quan tâm, động viên và tổ chức buổi gặp mặt để cho các chị em có buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này. Nhân dịp này, GS.TS.Đặng Thị Loan gửi lời chúc tới các chị em cán bộ, giảng viên, các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường mạnh khỏe, cống hiến nhiều hơn nữa cho nhà trường, xứng đáng với niềm tin nhà trường đã đặt vào chị em.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt của các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư nhà trường đã diễn ra vô cùng sôi nổi, đầy ắp tiếng cười. Chương trình được thiết kế xen kẽ giữa những chia sẻ của các vị đại biểu, của các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư cùng những  lời ca tiếng hát, những câu đố, những trò chơi tìm hiểu về lịch sử phát triển của trường, về những thành tựu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giảng viên nhà trường đã tạo lên sự lôi cuốn, hấp dẫn từ đầu đến cuối chương trình. Những tiếng cười vang rộn rã cả khán phòng, những gương mặt bừng sáng, hân hoan của các chị em trong ngày gặp mặt sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất khó phai mờ trong tâm trí mỗi người. Xin kính chúc các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư, các chị em phụ nữ nhà trường luôn mạnh khỏe – hạnh phúc, mãi là những bông hoa tài – sắc rực rỡ, tươi thắm của mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân thân yêu.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao quà tặng các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư

PGS.TS.Vũ Hoàng Ngân – Trưởng Khoa Kinh tế và QLNNL phát biểu

TS.Nguyễn Thị Chính – Trưởng Khoa Bảo hiểm phát biểu

Ths.Giang Khánh Vân – Trưởng Bộ môn GDTC phát biểu

 

Các vị đại biểu, các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư cùng giao lưu văn nghệ

Lãnh đạo nhà trường, các vị đại biểu, các nữ Cán bộ Quản lý, nữ Giáo sư, Phó Giáo sư cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
20-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày