Gặp mặt tân lưu học sinh năm học 2017 - 2018


22-09-2017
Sáng ngày 14 tháng 09 năm 2017, tại phòng họp A Gác 2 Nhà 10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi Gặp mặt tân lưu học sinh năm học 2017 – 2018.

Quang cảnh buổi gặp mặt tân lưu học sinh

Đến dự buổi gặp mặt, về phía khách mời ngoài trường có ông Amphavanh Kouangmanivanh – Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; TS Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS. TS Vũ Kim Dũng - Trưởng khoa Kinh tế học; Dược sĩ Đức Hưng - Trạm trưởng Trạm Y tế; TS Đặng Thị Lệ Xuân - Phó trưởng Khoa KHPT; ThS Đỗ Thu Hà - Phó trưởng phòng TCKT; ThS Nguyễn Hồng Mạnh - Phó trưởng phòng QTTB; cùng toàn thể đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa, viện trong trường cùng sự có mặt đông đủ của 62 tân lưu học sinh đến Lào và Campuchia đã chính thức trở thành những tân sinh viên, tân học viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt tân lưu học sinh

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, PGS.TS Hoàng Văn Cường nhắn nhủ tới các em tân lưu học sinh: “Các em mới tới trường, còn nhiều bỡ nhỡ, nhưng thầy tin rằng với sự giúp đỡ của các anh chị lưu học sinh khoá trên, các thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp, các em sẽ tự tin hoà mình vào môi trường học tập mới, thể hiện bản lĩnh, sức trẻ để học tập thật tốt, ra trường đúng thời hạn và trở thành những đại sứ mang những nét truyền thống đặc sắc của quê hương, đất nước Lào và Campuchia xinh đẹp tới Việt Nam, và mang hình ảnh của Việt Nam ra trường quốc tế, góp phần thắt chặt tình hữu nghị bền đẹp giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia”. Nhân buổi gặp mặt đầu năm học mới, PGS.TS Hoàng Văn Cường đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Lào, Campuchia đã tin tưởng gửi các lưu học sinh đến Việt Nam, học tập tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Phó Giáo sư Phó Hiệu trưởng hy vọng các tân lưu học sinh sẽ là cầu nối tốt làm cho mối quan hệ giữa ba nước Đông Dương Việt Nam – Lào – Campuchia sẽ ngày càng phát triển.

TS Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế phát biểu tại buổi gặp mặt

TS Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế đã phát biểu khái quát về tình hình tiếp nhận 62 lưu học sinh, trong đó có 52 lưu học sinh Lào và 10 lưu học sinh Campuchia, đặc biệt có 32 học viên cao học và 3 nghiên cứu sinh. Điều này đã khẳng định uy tín, vị thế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cũng như sự tin tưởng của Chính phủ Lào và Campuchia tới Nhà trường trong việc gửi gắm đào tạo các lưu học sinh. TS Đào Thanh Tùng cũng chia sẻ về quá trình trao đổi thông tin giữa Nhà trường và Đại sứ quán trong việc cung cấp các thông tin về quy trình, thủ tục, chương trình đào tạo, học bổng cho các lưu học sinh. Đồng thời TS Đào Thanh Tùng nhấn mạnh, Nhà trường đã và đang nỗ lực hết mình trong việc tạo ra một môi trường học tập tốt nhất, lành mạnh nhất cho các tân lưu học sinh, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, tuần định hướng, đồng thời sẵn sàng hướng dẫn các lưu học sinh trong việc tiếp cận các thông về Nhà trường, đảm bảo tốt nhất chế độ, chính sách về bảo hiểm, y tế, học bổng. TS. Đào Thanh Tùng chúc mừng các tân lưu học sinh và mong muốn các lưu học sinh phải mạnh dạn hòa nhập trong môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ, có vậy, các lưu học sinh mới có những kinh nghiệm thực tế quý giá.

Ông Amphavanh Kouangmanivanh – Tham tán văn hóa giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Amphavanh Kouangmanivanh – Tham tán văn hóa giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà trường đã quan tâm, sát sao tới các lưu học sinh. Ông Amphavanh Kouangmanivanh chia sẻ rằng đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ mang tính chiến lược của nhà nước Lào, chính vì vậy nhà nước Lào coi mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa Lào và Việt Nam là mối quan hệ mang tính cấp bách trong thời đại hiện nay. Ông Tham tán còn cho biết ông là cựu sinh viên của Trường Kinh tế Quốc dân, chính vì thế ông rất xúc động và tự hào khi được về lại ngôi trường cũ trong một dịp đặc biệt như thế này. Ông Tham tán gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ giáo viên Nhà trường và chúc cho tình hữu nghị giữa ba nước Đông Dương Việt Nam – Lào – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

  PGS. TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho lưu học sinh

Nhân sự kiện quan trọng đầu năm học này, PGS. TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng các lưu học sinh hai cuốn từ điển Việt - Lào và Lào - Việt. Đây là món quà ý nghĩa nhằm giúp các lưu học sinh tiếp cận nhanh hơn từ ngôn ngữ đến đời sống văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Em Chhengchhen Chanmouylin lưu học sinh Campuchia đại diện cho các tân lưu học sinh phát biểu

Tại buổi gặp mặt nhân dịp năm học mới, em Chhengchhen Chanmouylin lưu học sinh Campuchia đại diện cho 62 tân lưu học sinh đã gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu, các thầy cô giáo đã rất chu đáo, chỉ dạy hướng dẫn cho các tân lưu học sinh từ những ngày đầu nhập học ở Trường và: “Thay mặt các bạn tân lưu học sinh, chúng em xin hứa sẽ chấp hành tốt các nội quy của Nhà trường và cố gắng học tập thật tốt để sau này góp phần vào công cuộc phát triển đất nước, phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và đoàn kết với đất nước Việt Nam”.

Tiết mục văn nghệ của các lưu học sinh

  Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm

Buổi gặp mặt tân lưu học sinh đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy tình hữu nghị. Chúc các em tân lưu học sinh học tập thật tốt và có nhiều kỉ niệm đẹp dưới mái Trường Kinh tế Quốc dân.


Nguồn: Phòng Truyền thông Người đăng:NEU
22-09-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày