Đội tuyển Olympic Tin học sinh viên của NEU vô địch Kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC ASIA 2020


14-12-2020
Theo công bố của Ban tổ chức tại Lễ tổng kết và trao giải đã diễn ra vào chiều nay (11/12/2020) tại Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã vô địch Kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC ASIA 2020.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước mỗi năm. Từ năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam đã kết nối với Kỳ thi ACM/ICPC thành một Hội thi tin học cho sinh viên Việt Nam và Khu vực Châu Á. Kì thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC (International Collegiate Programing Contest) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970, đến nay đã thu hút được hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực máy tính từ các trường đại học trên toàn cầu. Đây là kì thi lập trình lâu đời nhất và có uy tín nhất trên thế giới. Kỳ thi năm nay diễn ra từ 08 đến ngày 11/12 với gần 700 sinh viên công nghệ thông tin từ 64 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và 113 đội tuyển tham dự. 

Với 2 đội thi tham dự cả hai khối chuyên và không chuyên tin học sinh viên tại kỳ thi năm nay, đội tuyển NEU_TWO đã vô địch kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA 2020 khối không chuyên với giải thưởng gồm cúp, bằng khen và giấy chứng nhận; Huy chương Bạc Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA 2020 khối chuyên với giải thưởng gồm huy chương và giấy chứng nhận (đề thi Lập trình viên quốc tế ICPC ASIA 2020 tại Trường Đại học Cần Thơ được sử dụng cho cả kỳ thi diễn ra tại Singapore); và sinh viên Phùng Tiến Minh đã đạt giải Nhất Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2020 khối không chuyên và nhiều giải thưởng cá nhân khác.

Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29, Procon và Kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC ASIA 2020 là sân chơi trí tuệ cho sinh viên có đam mê, am hiểu về lĩnh vực tin học, so tài và cũng là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi về công nghệ thông tin trên cả nước cũng như khu vực châu Á.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
14-12-2020

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày