Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm và làm việc với các trường Đại học tại Australia


13-12-2019
Cuối tháng 11 đầu tháng 12 năm 2019, đoàn công tác của Nhà trường do GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Đại học Quốc gia Australia (ANU), Đại học La Trobe, Đại học Monash, Đại học Macquarie. Thành viên tham gia đoàn công tác còn có PGS.TS Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; PGS.TS Tạ Văn Lợi - Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế.


Đại diện lãnh đạo các trường đại học tại Australia đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Hai bên đã thảo luận cụ thể và hiệu quả về những khả năng hợp tác trên nhiều phương diện. Dưới đây là một số kết quả chi tiết:

Từ năm 2020, ANU sẽ là đối tác chính thức và đồng tổ chức hội thảo quốc tế CIEMB của Nhà trường, tham gia phản biện, lựa chọn bài viết, mời diễn giả chính, xuất bản số Special Issue cho 2 tạp chí ISI/Scopus về kinh tế của ANU. Ngay trong năm 2020, CIEMB sẽ tổ chức hội thảo chuyên sâu tại ANU và đây là một phần không tách rời của CIEMB thường niên. Đoàn công tác cũng đã thảo thuận với Crawford/ANU về Chương trình Thạc sỹ từ xa Chuyên ngành Quản lý Môi trường do ANU cấp bằng theo phương thức đào tạo (1+1) theo chương trình của ANU, do Chính phủ Australia tài trợ nên học viên không phải đóng học phí. 

Xem xét triển khai chương trình cử một số giảng viên/cán bộ của Đại học Kinh tế Quốc dân sang học tập kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại các trường đại học nói trên; (ngành Kinh tế học, ngành Business Analytics, Marketing và Digital Marketing, Quản trị Kinh doanh, Định phí Bảo hiểm, Kế toán v.v.. dự kiến 2-3 giảng viên mỗi học kỳ hằng năm, thời gian 3 đến 4 tháng).

Xúc tiến khả năng hợp tác đào tạo sinh viên theo phương thức 2+2 (hoặc 3+1) về chuyên ngành Kinh tế học, Business Analytic và Marketing và Digital Marketing, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Định phí Bảo hiểm v.v.. Hợp tác trong chương trình đào tạo tiến sĩ bằng tiếng Anh của Đại học Kinh tế Quốc dân để cùng hướng dẫn nghiên cứu sinh.

Đoàn công tác làm việc tại Đại học La Trobe

  Đoàn công tác làm việc tại Đại học Monash

Đoàn công tác làm việc tại Đại học Macquarie

Chuyến công tác của đoàn cũng đã mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu song phương một số nghiên cứu ưu tiên với đại học đối tác, tham gia xuất bản quốc tế; các giáo sư của Autralia có thể sang nghiên cứu tại Việt Nam cùng với một số nhóm nghiên cứu trọng điểm; trao đổi đoàn để phối hợp tổ chức workshop về kinh nghiệm gia tăng xếp hạng trường đại học và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế. Lãnh đạo Nhà trường đã giao nhiệm vụ cho Phòng Quản lý Khoa học và các đơn vị triển khai cụ thể hóa những nội dung trên đây.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
13-12-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày