Đoàn cán bộ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tới thăm và làm việc tại trường


22-06-2016
Ngày 20/06/2016, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Đoàn do bà Tracy Harris – Tham tán Thương mại phụ trách giáo dục khu vực ASEAN làm trưởng đoàn, các thành viên gồm có bà Yvonne Chan - Ủy viên cao cấp Thương mại và bà Lê Thị Thu Hiền – Quản lý giáo dục

GS.TS Trần Thọ Đạt trao đổi cùng bà Yvonne Chan

Tham gia tiếp đoàn cùng GS.TS Trần Thọ Đạt còn có TS. Nguyễn Thị Thanh Thùy - Trưởng khoa Ngoại ngữ Kinh tế và ThS. Phạm Sỹ Long – Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Chào mừng đoàn cán bộ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tới trường ĐH KTQD thăm và làm việc, GS.TS Trần Thọ Đạt cũng tự hào cho biết, hiện ĐH KTQD đang thực hiện tự chủ, mở rộng hợp tác ký kết với các đối tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Người đứng đầu trường ĐH KTQD nhấn mạnh, đây là cơ hội cũng là điều kiện then chốt để nhà trường thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ, trường ĐH KTQD hiện có mối quan hệ truyền thống lâu đời với nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học lớn ở Úc như: ĐH Quốc gia Úc, ĐH Swinburne, ĐH Adelaide, ĐH Massey... Mới đây ĐH KTQD đã ký MOU với ĐH Quốc gia Úc thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo chương trình 1+1 bậc Thạc sĩ ngành Kinh tế môi trường và Kinh tế Quốc tế & phát triển. Đây hứa hẹn sẽ là một chương trình hợp tác đào tạo uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu phát triển thực tiễn của nền kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu. Cũng tại buổi làm việc, GS.TS Trần Thọ Đạt vui mừng cho biết, năm 2017, toàn bộ văn phòng quản lý và giảng đường dành cho sinh viên sẽ được chuyển sang tòa nhà trung tâm với các hệ thông máy móc hiện đại nhất. Sẽ có một khu riêng biệt dành cho sinh viên quốc tế cũng như các hoạt động phát triển mạnh hơn nữa mạng lưới sinh viên quốc tế của ĐH KTQD. 



Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ ĐSQ Úc tại Việt Nam


Đáp lại thình tình của GS.TS Trần Thọ Đạt, bà Yvonne cũng đánh giá cao vị thế và uy tín của trường ĐH KTQD. Rất hào hứng khi biết rằng ĐH KTQD đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với các trường ĐH của Úc, đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam bày tỏ mong muốn có thể trở thành cầu nối để mở rộng nhiều hơn nữa sự gắn bó giữa hai quốc gia Việt Nam – Úc nói chung, và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa ĐH KTQD với các trường Đại học của Úc nói riêng. Bà Yvonne cũng kì vọng rằng, các giáo sư, giảng viên, học viên của ĐH KTQD sẽ là những tấm gương sáng, cùng chung tay góp sức trở thành sự kết nối quan trọng cho việc hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia. Trong tương lai gần, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Úc tại Việt Nam hi vọng ĐH KTQD và các trường ĐH ở Úc có thể mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên và các chuyên gia, tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa các chương trình liên kết đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của kinh tế hiện đại.



Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm


Nguồn: Bài và ảnh: P.CTCT&QLSV, P.HTQT Người đăng:Nguyễn Thu
22-06-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày