Đoàn cán bộ cơ quan phát triển Pháp (AFD) tới thăm và làm việc tại trường ĐH KTQD


19-08-2016
Ngày 15/8/2016, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Đoàn cán bộ AFD tới thăm và làm việc tại trường ĐH KTQD

Tham dự buổi làm việc, về phía ADF có ông Rémi GENEVY - Giám đốc AFD, chi nhánh tại Hà Nội; ông Romain Bony-Cisternes – cán bộ dự án và ông Phạm Đức Tùng - cán bộ dự án. Tham gia tiếp đoàn cùng GS.TS Trần Thọ Đạt, về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) còn có TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; TS. Phạm Sỹ Long – Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế; TS. Phạm Thế Anh - Khoa Kinh tế học.
Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) là một cơ quan nhà nước, được thành lập cách đây 70 năm với mục đích hoạt động nhằm xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các nước phía Nam nước Pháp, dựa trên hai nhiệm vụ chính: tài trợ các dự án và nghiên cứu tri thức.
AFD hoạt động tại Việt Nam từ 22 năm nay và mức cam kết của AFD dành cho phát triển của Việt Nam đạt 1,6 tỷ euro. Tổ chức này hiện đang tìm kiếm các đối tác hàn lâm có mong muốn tham gia vào quan hệ đối tác thành lập giữa AFD và VIASM (Viện Nghiên cứu Toán cao cấp, do GS. Ngô Bảo Châu đại diện) nhằm xây dựng một mô hình kinh tế vĩ mô cho Việt Nam với tham vọng là hiểu và lượng hóa những tác động của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế Việt Nam tới năm 2030 hoặc 2050, với mục đích đánh giá tác động của các lựa chọn chính sách năng lượng của Việt Nam. Trong buổi làm việc lần này, ông Rémi GENEVY bày tỏ mong muốn AFD có thể cùng với ĐH KTQD thảo luận về khả năng tham gia của ĐH KTQD vào dự án này bởi những thành tựu xuất sắc về khoa học kinh tế của trường đã được thừa nhận.



GS.TS Trần Thọ Đạt trao đổi cùng ông Rémi GENEVY


Thay mặt lãnh đạo trường ĐH KTQD, GS.TS Trần Thọ Đạt gửi lời trân trọng cảm ơn AFD đã đến thăm và làm việc tại trường. Giáo sư Hiệu trưởng khẳng định ĐH KTQD rất quan tâm đến vấn đề của AFD đề cập và nhà trường hoàn toàn đủ năng lực tham gia dự án của AFD. ĐH KTQD là một trường có thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, cũng là một trong những nơi đầu tiên nghiên cứu về biến đổi khí hậu, lượng hóa các tác động của biến đổi khí hậu. Nhà trường có mối quan hệ tốt với một số trường đại học có uy tín của Pháp, đồng thời là thành viên chính thức của tổ chức các trường đại học khối Pháp ngữ (AUF). GS.TS Trần Thọ Đạt mong rằng sau buổi gặp gỡ lần này, hai bên sẽ tiếp tục giữ liên lạc, thảo luận chi tiết hơn về nội dung hợp tác (mô hình, nội dung chuyển giao, chính sách hỗ trợ, đào tạo) để đi đến việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác và triển khai hiệu quả dự án này.



Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm


Nguồn: P.CTCT&QLSV, P.HTQT Người đăng:NEU Alumni
19-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày