Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác với Đại học Huddersfield đào tạo chương trình Tiến sĩ quốc tế về kinh doanh và quản lý


29-01-2019
Ngày 22/01/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tại Diễn đàn Giáo dục Quốc tế, Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tham dự, trao đổi về tiềm năng hợp tác, phát triển giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các Đại học đối tác nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác thiết thực như tiến hành đánh giá chương trình, thừa nhận tín chỉ lẫn nhau, phát triển các chương trình cấp bằng đôi (Double Degree), trao đổi giảng viên, sinh viên….


Đặc biệt trong sự kiện này, trước sự chứng kiến của GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo  cùng phái đoàn, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cùng GS.TS John Anchor – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, Đại học tổng hợp Huddersfield (UK) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác (MoA) triển khai chương trình Tiến sĩ Quốc tế về Kinh doanh và Quản lý (International Ph.D. in Business and Management Studies).

GS.TS Trần Thọ Đạt,TS. Đồng Xuân Đảm và GS.TS John Anchor cùng ký thỏa thuận đào tạo Tiến sĩ trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Viện Đào tạo Quốc tế khi đã triển khai đầy đủ các chương trình đào tạo quốc tế ở cả 3 bậc đào tạo: (i) Cử nhân, (ii) Cao học và (iii) Tiến sĩ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế của đất nước. Chương trình Tiến sĩ hợp tác với ĐH Tổng hợp Huddersfield được thiết kế trên cơ sở phát huy được thế mạnh và nguồn lực của cả hai trường trong nỗ lực đào tạo nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực Kinh doanh và quản lý, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề nghiên cứu của các nước đang phát triển như Việt Nam.

Chương trình iPh.D. được thiết kế thành 2 giai đoạn: (i) 18 tháng đầu được thực hiện tại Viện Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế Quốc dân với 6 môn học về lý thuyết nâng cao và chuyên sâu; phương pháp nghiên cứu khoa học, ứng dụng các phần mềm phân tích, xử lý dữ liệu trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Giai đoạn này được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên Việt Nam giúp cho nghiên cứu sinh rèn luyện để hình thành năng lực nghiên cứu độc lập. Cũng trong thời gian này, một số giảng viên của ĐH Huddersfield sẽ tham gia phối hợp đào tạo, đặc biệt là môn học “Phương pháp viết và công bố các bài báo khoa học” cũng như một số seminars chuyên sâu; (ii) Giai đoạn 2, NCS sẽ học toàn thời gian tại ĐH Huddersfield và tập trung vào viết luận án tiến sĩ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của một GS. Đại học Huddersfield và một đồng hướng dẫn (co-supervisor) từ Việt Nam.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận này, 3 khóa đầu tiên của chương trình, NCS sẽ nghiên cứu và học toàn thời gian tại Viện Đào tạo Quốc tế và được sắp xếp tham gia giảng dạy cho chương trình IBD@NEU hoặc BBAE để trang trải học phí. Giai đoạn 2, ĐH Huddersfield sẽ cấp học bổng (miễn học phí). Sau khi bảo vệ luận án thành công, NCS sẽ nhận bằng Tiến sĩ (Ph.D.) của Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh).

Bên cạnh lễ ký kết thỏa thuận triển khai chương trình iPh.D, GS.TS Trần Thọ Đạt cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và phái đoàn có buổi làm việc, trao đổi hết sức hữu ích với Viện Kế toán và Kiểm toán Hoàng Gia (ICAEW) về việc tích hợp tiêu chuẩn nghề nghiệp của ICAEW vào chương trình đào tạo Kế toán và Kiểm toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một trong những bước đi mang tính chiến lược để tăng tính thực tiễn của chương trình đào tạo cũng như đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các doanh nghiệp. 

GS.TS Trần Thọ Đạt cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc với ICAEW

Chuyến công tác tại Diễn đàn Giáo dục Quốc tế tại Liên hợp Anh và Bắc Ireland đã thành công tốt đẹp với nhiều đối tác tiềm năng như Đại học London, Đại học Coventry và Đại học Edinburgh (Scotland).


Nguồn: NEU Người đăng:NEU Alumni
29-01-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày