Chuyến thăm và làm việc tại Đại học Trinity College Dublin trong khuôn khổ dự án trao đổi giáo dục song phương giữa Việt Nam và Ireland


04-04-2018
Từ ngày 21 đến ngày 27/3/2018, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) do GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã có một tuần làm việc hiệu quả tại Trường Đại học danh tiếng Trinity College Dublin (TCD) của Cộng hoà Ireland.


Tham gia đoàn công tác của Nhà trường có PGS.TS Trương Thị Nam Thắng – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp & Sáng tạo Xã hội, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân; ThS Đinh Anh Tuấn – Giảng viên Khoa Đầu tư.

Tại buổi trao đổi và làm việc giữa hai Nhà trường, tiếp đón đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Andrew Burke – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Trinity; GS.TS Fiona Killard – Phó Hiệu trưởng phụ trách NCKH Trường Đại học Trinity College Dublin; bà Fedelma McNamara – Giám đốc Phát triển Quốc tế; ông Simon Williams – Giám đốc Phát triển Đối tác và Doanh nghiệp Quốc tế của Trường Đại học Trinity College Dublin.

Chuyến thăm nhằm mục đích trao đổi các mục tiêu và nội dung cụ thể trong việc triển khai dự án trao đổi giáo dục song phương về giữa Việt Nam và Ireland (Vietnam Ireland Bilateral Education Exchange – VIBE). Dự án VIBE được tài trợ bởi Irish Aid với mục đích tăng tốc hoạt động đổi mới sáng tạo vì xã hội và mô hình doanh nghiệp xã hội tại hai quốc gia. Chuyến thăm và làm việc cũng đã tiến hành trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Nhà trường nói chung và Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội của NEU nói riêng, với các khoa viện và đơn vị trực thuộc Đại học Trinity College Dublin.

Đoàn chụp ảnh trước khuôn viên vào trường TCD

Trường Đại học Trinity College Dublin là trường đại học đứng đầu tại Cộng hòa Ireland và nằm trong Top 100 các trường Đại học hàng đầu trên thế giới theo bảng xếp hạng QS Ranking năm 2017. Với truyền thống hơn 400 năm lịch sử, TCD là một trong 25 trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Trường Kinh doanh Trinity (Trinity Business School – TBS) là một đơn vị đào tạo chuyên về kinh doanh và quản lý, trực thuộc TCD, được thành lập từ 1921. TBS tiến hành giảng dạy và cấp 05 lựa chọn bằng cử nhân và hơn 20 lựa chọn cho bằng thạc sĩ, trong đó chương trình thạc sĩ về chiến lược marketing kỹ thuật số (MSc Digital Marketing Strategy) xếp hạng 13 trên thế giới.

Đối tác trực tiếp tham gia dự án VIBE từ phía TCD là Trung tâm Sáng tạo Xã hội (Centre for Social Innovation – CSI), sẽ cùng Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội của NEU trong hai năm 2018 và 2019 triển khai các cấu phần bao gồm: nghiên cứu; trao đổi chương trình và phương pháp giảng dạy về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội; tạo lập bản đồ số về các mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội tại Việt Nam.

Đoàn làm việc với Hiệu trưởng Trường Kinh doanh thuộc Đại học Trinity và Giám đốc Trinity CSI

Đoàn làm việc với nhóm nghiên cứu của Trinity CSI, thăm quan các doanh nghiệp xã hội tại thành phố Dublin, thảo luận kế hoạch triển khai công việc trong 2 năm của dự án bao gồm thực hiện 2 bài báo nghiên cứu, tổ chức 2 hội thảo, diễn đàn quốc tế tại Việt Nam và Ireland, phát triển và triển khai bản đồ số về doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Đoàn chia sẻ và thảo luận hoạt động giảng dạy về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội tại hai trường NEU và Trinity College Dublin và hai trung tâm NEU CSIE và Trinity CSI.

Đoàn thảo luận với đại diện các nhóm nghiên cứu của Trinity CSI

 Đoàn làm việc với đồng sáng lập Third Space – chủ nhân Giải thưởng Doanh nghiệp Xã hội Ireland năm 2016

GS.TS Trần Thọ Đạt và PGS.TS Trương Thị Nam Thắng trao quà kỷ niệm cho Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Trinity và Giám đốc Trinity CSI

Chuyến thăm và làm việc hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai trường về hoạt động nghiên cứu và giảng dạy trong nhiều các lĩnh vực bên cạnh sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội.


Nguồn: Bài và ảnh: Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội, Phòng Quản l‎ý Khoa học & Phòng Truyền thông Người đăng:NEU Alumni
04-04-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày