Chuyến hành hương ý nghĩa của cựu sinh viên K39NEU "Khỏe để yêu K39 nhiều hơn"


30-03-2018
Sáng ngày 17/3/2018 (nhằm ngày 01/2 năm Bính Tuất), hòa chung với không khí đất trời vẫn còn đang thắm đượm sắc Xuân của sức trẻ, của ước mơ, của trí tuệ và niềm tin, hơn 100 Cựu sinh viên Khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc dân từ 3 miền Bắc - Trung - Nam đã có chuyến xuất hành đầu Xuân về vùng đất thiêng Đền Lý Bát Đế (Đền Đô, Cổ Pháp, Từ Sơn, Bắc Ninh) dâng hương thể hiện lòng thành kính và nhớ ơn của những người con dân tộc Việt đối với các vị vua anh minh triều nhà Lý.


Sau khi dâng hương tại Đền Lý Bát Đế, đoàn Cựu sinh viên Khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc đã di chuyển về Chùa Phật tích bằng cách chạy bộ với thông điệp “Khỏe để yêu K39 nhiều hơn”. Trong đoàn chạy có bạn Nguyễn Trung Kiên - lớp B42K39 - là người đã vừa hoàn thành chặng đường chạy bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào Sài Gòn chỉ trong vòng 26 ngày (ít nhất từ trước đến nay) vào dịp cuối tháng 10 đầu tháng 11/2017. Theo bạn Nguyễn Hồng Hà, một cựu sinh viên Khóa 39, cho biết: “Việc chạy bộ tập thể từ Đền Đô đến Chùa Phật tích là hoạt động thể thao vô cùng ý nghĩa, nó giúp cho Cựu sinh viên Khóa 39 chúng ta xích lại gần nhau hơn, giúp cho chúng ta có suy nghĩ cùng dìu dắt nhau trong mọi hoàn cảnh”.

Đặc biệt tại Chùa Phật tích, đoàn cựu sinh viên Khóa 39 đã được vấn an trụ trì của Chùa là Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cựu sinh viên khóa 24 (1984 -1988) Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Sau khi được nghe Thượng tọa Thích Đức Thiện thuyết giảng về việc đạo, việc đời, đoàn Cựu sinh viên Khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cùng nhau trồng cây Ngọc Lan lưu niệm và gắn thẻ K39NEU trên lối đi lên Bảo Tháp của Chùa. Theo Ban tổ chức thì hoạt động này sẽ là vật chứng sống động lưu giữ kỷ niệm, tình đoàn kết của Khóa 39, để mỗi khi cựu sinh viên Khóa 39 có dịp trở lại về đây, sẽ cùng nhau ngồi dưới bóng cây Ngọc Lan, hát cho nhau nghe bài hát "Hương Ngọc Lan" da diết tình yêu thương.

Kết thúc chuyến hành hương về nguồn buổi sáng là hoạt động GalaLunch Chào xuân giao lưu kết nối và tặng quà lưu niệm do các thành viên trong đoàn mang đến. Được biết, cuối tháng 3/2018, Cựu sinh viên Khóa 39 trường Đại học Kinh tế Quốc cũng sẽ tổ chức khánh thành “Trường học cho em” ngôi trường thứ 3 tại Mù Cang Chải (Yên Bái) sau 2 ngôi trường đã hoàn thành trước đó ở Văn Bàn (Lào Cai) và Quản Bạ (Hà Giang). Việc góp Quỹ xây trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động thường niên nổi bật của tập thể Cựu sinh viên khóa 39.

Một số hình ảnh ý nghĩa của chuyến hành hương:

Đoàn cựu sinh viên K39 lắng nghe Thượng tọa Thích Đức Thiện thuyết giảng
Cây Ngọc Lan gắn thẻ K39NEU trên lối đi lên Bảo Tháp của chùa
Chương trình GalaLunch Chào xuân Của đoàn cựu sinh viên K39

Nguồn: Lê Duy Mạnh - Cựu sinh viên Khóa 39 Người đăng:NEU Alumni
30-03-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày