Chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2017


24-03-2017
Tiến trình đổi mới cơ bản, toàn diện nền giáo dục quốc dân đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục triển khai mạnh mẽ và quyết liệt. Năm 2017 là năm thứ ba Bộ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, dùng kết quả để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Khác với năm trước, năm nay Bộ GD&ĐTđã ban hành Quy chế thi THPTquốc gia và Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 từ rất sớm, với nhiều điểm mới. Những điểm mới đáng chú ý là năm nay thí sinh đăng ký thi và xét tuyển đồng thời tại cơ sở giáo dục từ 01/4-20/4/2017 với số nguyện vọng không hạn chế. Sự thay đổi này đã tác động không nhỏ đến việc lựa chọn ngành, trường cho học sinh và đặc biệt đến kế hoạch tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại ngày hội tư vấn tuyển sinh

Trước tình hình đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã triển khai kế hoạch tư vấn tuyển sinh năm 2017 với khối lượng, cường độ lớn hơn và đa dạng các hoạt động hơn so với năm trước. Cụ thể, đẩy mạnh hoạt động TVTS trực tuyến qua mạng xã hội facebook, số điện thoại hotline, thông tin đầy đủ, kịp thời Đề án và Kế hoạch tuyển sinh của trường trên Cổng thông tin điện tử, các trang website của các đơn vị trong trường, biên soạn tờ gấp, cuốn Thông tin tuyển sinh, truyền thông trên báo chí về các điểm mới trong Đề án tuyển sinh của trường,…
          Phát huy hiệu quả của mùa TVTS năm trước, năm 2017, trường tích cực tham gia các hoạt động TVTS cùng với Báo Tuổi trẻ trong các Ngày hội TVTS do Báo tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hàng Hải, tại các trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), Thanh Hóa. Cùng với đó là chuỗi hoạt động TVTS do Trường tổ chức diễn ra liên tục trong tháng ba tại các địa điểm tại Hà Nội gồm: THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng, THPT Trần Phú, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Tất Thành; tại các địa phương khác: THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình), THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), THPT chuyên Bắc Giang (Bắc Giang). Đặc biệt năm nay Trường tham gia tư vấn hướng nghiệp tại Trường dự bị đại học Dân tộc Việt Trì (Phú Thọ) và TVTS cho Lưu học sinh tại trường Hữu nghị T78, T80 (Sơn Tây).
Theo truyền thống và do đặc điểm của Quy chế tuyển sinh năm 2017, Trường tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp tại Trường 02 đợt vào 19/3/2017 và 22/7/2017 để giúp các em học sinh và phụ huynh nắm rõ những điểm mới trong Quy chế và lựa chọn ngành học phù hợp cũng như cơ hội trúng tuyển cao hơn, đúng nguyện vọng hơn.
Trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp tại Trường đợt 1 vào ngày 19/3/2017 vừa qua có sự tham gia của toàn thể các đơn vị đào tạo, các Khoa, Viện của trường. Hơn 1000 lượt học sinh và phụ huynh đã được đội ngũ cán bộ, giảng viên trường tư vấn trực tiếp về ngành/chuyên ngành đào tạo, về đặc điểm nghề nghiệp và triển vọng việc làm,… Tham gia Ngày hội còn có các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên Trường bằng các hoạt động văn nghệ, NEU tour, tham gia trải nghiệm là sinh viên NEU…
Theo kế hoạch, NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH đợt 2 sẽ diễn ra tại Hội trường A Trường ĐH KTQD vào 8h sáng ngày 22/07/2017 giúp thí sinh một lần nữa tìm hiểu thông tin về ngành nghề lựa chọn trước khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường.
Một số hình ảnh hoạt động của Ban Tư vấn Trường ĐH KTQD tại các địa điểm:

 

 


Tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Nam Định) ngày 18/3/2017

TVTS tại Trường THPT Phan Bội Châu (Nghệ An) ngày 11/3/2017

TVTS tại Trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa) ngày 12/3/2017

TVTS tại Trường THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình) ngày 06/3/2017

Tham gia Ban Tư vấn nhóm ngành Kinh tế tại Đại học Bách Khoa ngày 26/2/2017

Các thành viên Ban Tư vấn tuyển sinh tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa ngày 26/2/2017

Tư vấn tuyển sinh của Trường tại Trường Đại học Hàng Hải (Hải Phòng) ngày 19/02/2017

Hình ảnh tại Đại học kinh tế Quốc dân ngày 19/03/2017


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU
24-03-2017

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày