40 năm đào tạo Sau Đại học: “Học tập thực tế tại doanh nghiệp: Điểm đột phá trong đào tạo hướng tới trình độ quốc tế của chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp - Executive MBA”


08-06-2017
Trong các ngày từ 1 đến 4 tháng 6 năm 2017, Viện đào tạo Sau đại học đã tổ chức đợt học thực tế (fieldtrip) với sự tham gia của 150 học viên Thạc sỹ Điều hành cao cấp khóa 5 và 6 tại Công ty Coteccons – Thành phố HCM. Đây là hoạt động quan trọng, được tổ chức thường xuyên cho mỗi khóa học của Chương trình Executive MBA tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh tọa đàm

Chương trình tọa đàm “Định hướng chiến lược phát triển của công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons” dưới sự chủ trì của PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường là hoạt động chính trong chuyến đi học tập thực tế của các học viên Executive MBA. Tham dự tọa đàm, về phía đại biểu khách mời có: Ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; Ông Từ Đại Phúc – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons; Ông Nguyễn Đình Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Dũng và đại diện lãnh đạo của các công ty thành viên Coteccons. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có: PGS. TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học; PGS. TS Ngô Kim Thanh – nguyên Trưởng Bộ môn QTDN; PGS. TS Vũ Trí Dũng – giảng viên cao cấp Khoa Marketing cùng các cán bộ, giảng viên Viện đào tạo Sau đại học và 150 học viên chương trình Thạc sỹ Điều hành cao cấp.

Các chủ đề mà Coteccons đặt hàng trao đổi với học viên Executive MBA bao gồm: Phân tích SWOT và đề xuất định hướng chiến lược phát triển Coteccons trong giai đoạn tới; Thực trạng và đề xuất phát triển nguồn nhân lực cho Coteccons; Nhận diện và phân tích văn hóa doanh nghiệp của Coteccons; và Đề xuất hoàn thiện công tác quản trị rủi ro cho Coteccons.

PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Phát biểu tại tọa đàm, PGS. TS Hoàng Văn Cường cảm ơn ông chủ tịch Coteccons và ông chủ tịch Công ty CP Đại Dũng đã hỗ trợ, giúp đỡ Viện đào tạo Sau đại học tổ chức chuyến đi học tập thực tế và tổ chức tọa đàm thành công. Phó Hiệu trưởng Hoàng Văn Cường đánh giá cao điểm đột phá đổi mới chương trình đào tạo của Viện đào tạo Sau đại học. Với phương thức đào tạo này, học viên cao học được trực tiếp tiếp cận đến các vấn đề thực tế tại các doanh nghiệp, gắn kết giữa lý thuyết với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình. Hoạt động học tập thực tế của các học viên cao học cũng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, bởi lẽ thông qua quá trình tham vấn và tọa đàm, những vấn đề bất cập cũng như các định hướng mà doanh nghiệp quan tâm sẽ được trao đổi, thảo luận. PGS Hoàng Văn Cường tin tưởng rằng Viện đào tạo Sau đại học sẽ tiếp tục phát huy kết quả đổi mới, góp phần tạo ra những giá trị cốt lõi để hướng tới kỉ niệm 40 năm đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS. TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học phát biểu

PGS. TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học phát biểu nêu rõ quan điểm của lãnh đạo Nhà trường và Viện đào tạo Sau đại học “Định vị chương trình đào tạo Thạc sỹ điều hành cao cấp là chương trình đạt đẳng cấp hàng đầu về chất lượng nên phải chọn những doanh nghiệp hàng đầu để các học viên tham quan, phân tích và chia sẻ”. PGS Lê Trung Thành cho biết chương trình đào tạo Thạc sỹ điều hành cao cấp Ex – MBA sẽ tiếp tục đổi mới và cung cấp những cán bộ quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp hàng đầu cho nền kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Công ty CP Xây dựng Coteccons phát biểu

Đánh giá cao chương trình học tập thực tế và tọa đàm với doanh nghiệp của Viện đào tạo Sau đại học, ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Coteccons khẳng định ông rất thích thú được tham gia đón tiếp các đại biểu và học viên đến từ trường đại học KTQD, đặc biệt là chương trình tham vấn đã giúp ông “vỡ” được một số vấn đề mà ông hằng “đau đáu” nhiều năm qua. Ông Nguyễn Bá Dương cũng hết sức bất ngờ trước bốn nội dung tham luận được trình bày bởi các học viên Executive MBA của Nhà trường, bởi lẽ với một thời gian ngắn nghiên cứu, tìm hiểu mà các bài viết có hàm lượng khoa học rất cao, đề cập được hầu hết các vấn đề mà Coteccons đang vấp phải. Vị Chủ tịch của Coteccons cũng đánh giá cao các đề xuất của các học viên, ông có cảm giác các học viên cao học của Trường ĐH KTQD chính là các vị lãnh đạo cao cấp của Coteccons, hiểu rất sâu và thấu đáo các vấn đề của Công ty. Câu phát biểu kết luận của ông chủ tịch Coteccons“Tôi có đứa con mới học đại học ở Mỹ về, tôi không dự định cho cháu học thêm cao học vì đã từng nghĩ học cao học ở Việt Nam thì cũng khó mà điều hành ngay doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, sau khi được tham dự chương trình fieldtrip này, tôi đã quyết định cho cậu con trai của tôi phải theo học bằng được chương trình Thạc sỹ Điều hành cao cấp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”.

 

Các học viên tham vấn tạo công ty Coteccons

Để chuẩn bị cho Tọa đàm thực tế với doanh nghiệp, 150 học viên được chia thành 8 nhóm, nghiên cứu 4 chủ đề mà doanh nghiệp quan tâm. Các nhóm học viên được sắp xếp 1 buổi để tham vấn trước với lãnh đạo doanh nghiệp về các vấn đề và chủ đề được giao. Với tinh thần cởi mở, chân thành và cầu thị, ông Từ Đại Phúc - Phó Tổng giám đốc Coteccons; ông Lê Miên Thụy - Tổng giám đốc Ricons và các lãnh đạo công ty đã trực tiếp trả lời các câu hỏi tham vấn của học viên về các vấn đề chiến lược, sử dụng nhân lực, xây dựng văn hóa, quản trị rủi ro….

Sau buổi tham vấn, học viên được tham gia khảo sát thực địa tại công trường xây dựng Lanmark81 – Công trình cao thứ 8 thế giới hiện nay của Coteccons. Tại đây, các học viên đã trực tiếp phỏng vấn và được các vị giám đốc dự án, chỉ huy trưởng công trình giới thiệu và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quí báu trong quản lý, xây dựng công trình và các vấn đề có liên quan.

Từ các kết quả tham vấn và phỏng vấn thực địa, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cao cấp như PGS. TS Ngô Thị Kim Thanh, PGS. TS Vũ Trí Dũng…, học viên tham dự chương trình được giao viết các bài nghiên cứu và trình bày tại buổi tọa đàm với lãnh đạo Coteccons.

Một số hình ảnh của chuyến học tập thực tế:

 

 


Nguồn: Phòng Truyền thông Người đăng:NEU
08-06-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày