Tuần nghề nghiệp và việc làm mùa xuân 2021, cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên


15-04-2021
Ngày 11/4, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Việc làm, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức ngày hội chính trong “Tuần nghề nghiệp và việc làm năm 2021 - NEU Career Week 2021” tại khuôn viên khu vực trước toà nhà A2.

Đại diện lãnh đạo 20 Doanh nghiệp tham gia Tuần nghề nghiệp và việc làm 2021

Tham dự chương trình có PGS.TS Bùi Đức Thọ – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên; TS Nguyễn Bích Ngọc – Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS Nguyễn Phương Linh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; bên cạnh đó là đại diện lãnh đạo 20 Doanh nghiệp tham gia NEU Career Week 2021 và đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường.

Phát biểu khai mạc tại ngày hội chính, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với các doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình; Đồng thời cho biết: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn tâm niệm về triết lý trong đào tạo là cần phải gắn kết với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và thực tiễn suốt quá trình đào tạo. NEU Career Week 2021 là một trong những hoạt động cụ thể hóa triết lý đó.

PGS.TS Bùi Đức Thọ, đại diện lãnh đạo Nhà trường, phát biểu khai mạc chương trình

Theo ThS Nguyễn Phương Linh – Phó Ban tổ chức NEU Career Week 2021, cùng với sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế thị trường, nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng tăng nhưng chất lượng phải cao, năng động, sáng tạo. Tuy nhiên, do việc kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên còn nhiều hạn chế, khiến nhiều bạn trẻ lúng túng, không biết cách để tiếp cận với những thông tin tuyển dụng bản thân mong muốn. Bên cạnh đó, các bạn trẻ không biết cần chuẩn bị, học hỏi những kiến thức gì để đáp ứng yêu cầu của công việc tương lai. NEU Career Week 2021 giúp giải quyết được những hạn chế đó. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp và sinh viên đã có một kênh thông tin chung hiệu quả. Ở đó, sinh viên và doanh nghiệp có thể gặp mặt, trao đổi trực tiếp, đầy đủ và dễ dàng những thông tin cần thiết cho cả hai phía.

PGS.TS Bùi Đức Thọ và ThS. Nguyễn Hoàng Hà tặng hoa và kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ Bạch kim và Vàng 

TS Nguyễn Bích Ngọc và Ths Nguyễn Phương Linh tặng hoa và kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ Bạc và Đồng

Để chương trình chính thức khởi động, đại diện nhà trường và nhà tài trợ đã cùng nhau thực hiện nghi thức khai mạc Tuần nghề nghiệp và việc làm năm 2021, đánh dấu một cầu nối đầy vững chắc giữa doanh nghiệp và sinh viên.

Nghi thức khai mạc chương trình

Sau chương trình khai mạc, các bạn sinh viên đã đến 20 gian trại của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn được dựng trong khuôn viên trước toà nhà A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân để tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm mới để hội nhập với nền kinh tế, đồng thời tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp với bản thân.

Sinh viên tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng 

Bên cạnh đó, các buổi tọa đàm và định hướng nghề nghiệp... do các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 11 tháng 4, trong khuôn khổ Tuần nghề nghiệp và việc làm năm 2021. Các chương trình đã cung cấp những kiến thức bổ ích về nghề nghiệp và việc làm cho gần 5.000 sinh viên khối ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Talkshow "Cách tiếp cận trong Kỷ nguyên số" của Ngân hàng Bản Việt

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom chia sẻ trong Talkshow  “Xu hướng nghề nghiệp trong tương lai”

Với những kết quả đã đạt được, “Tuần nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Week 2021” thực sự ý nghĩa khi đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
15-04-2021

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày