TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN CHUẨN HÓA QUỐC TẾ ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


06-02-2018
Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ áp dụng chương trình đào tạo, chuẩn hóa trình độ Công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên của trường trong những năm học tới.


Ngày 5/2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai và áp dụng chương trình đào tạo, chuẩn hóa trình độ CNTT giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tổ chức ICDL.

Tham dự buổi lễ có bà Cáit Moran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ailen tại Việt Nam.

Bà Cáit Moran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ai-len tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

ICDL (viết tắt của International Computer Driving Licence) là chuẩn quốc tế về kỹ năng máy tính, hiện đang được triển khai tại hơn 150 quốc gia, 41 ngôn ngữ với hơn 24.000 trung tâm khảo thí và trên 15 triệu học viên tham gia, trụ sở của Tổ chức đặt tại Dublin, Cộng hòa Ai len.

ICDL được triển khai, tổ chức vận hành và thi thống nhất trên toàn thế giới trên cơ sở Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, liên tục được cập nhật, bám sát những thay đổi về kỹ thuật của ngành CNTT và nhu cầu của thị trường.

Chuẩn quốc tế này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí với tất cả các kỹ năng được Bộ TT&TT quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ban hành ngày 11/3/2014 về Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT.

Đại diện tổ chức ICDL tại Việt Nam (ICDL Việt Nam) hợp tác với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc nâng cao chất lượng đào tạo CNTT cho sinh viên của Nhà trường thông qua việc cung cấp và hỗ trợ chương trình đào tạo và sát hạch kỹ năng CNTT tiên tiến được công nhận toàn cầu cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và bà Đào Mai Anh và đại diện cho Tổ chức ICDL tại Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Tại buổi lễ ký kết, bà Cáit Moran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ai-len tại Việt Nam cho biết: “ICDL là chứng chỉ đánh giá kỹ năng CNTT được công nhận toàn cầu. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm triển khai quốc tế trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, ICDL sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng và triển khai một chuẩn công nghệ thông tin chất lượng quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD chia sẻ: “Trong xu thế hội nhập với khu vực và thế giới, yêu cầu về đào tạo, chuẩn hóa và nâng cao trình độ công nghệ thông tin của sinh viên nói riêng và người lao động Việt Nam nói chung là rất cần thiết. Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo CNTT của sinh viên ĐH KTQD, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên và góp phần xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao của Việt Nam.”


Nguồn: Nhật Hồng - Báo dân trí Người đăng:NEU Alumni
06-02-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày