Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham dự Chương trình “Tết sum vầy mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức


21-01-2020
Ngày 14/01/2020, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tham dự Chương trình “Tết sum vầy mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, Chương trình phối hợp với Công đoàn Quốc phòng, Cục Chính trị Bộ đội biên phòng, Bộ GD&ĐT, Báo Giáo dục và Thời đại, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam. Tại chương trình, Trường đã trao tặng tiền mặt và hiện vật trị giá gần 80 triệu đồng để ủng hộ các hoạt động hướng về vùng biên giới, khó khăn của tổ quốc.

TS Vũ Minh Đức và GS.TS Trần Thị Vân Hoa trao quà cho các chiến sĩ đồn biên phòng Na Hình, Lạng Sơn

Tham dự Chương trình có ông Phạm Ngọc Thưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Nguyễn Quốc Hải – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT; Lý Đức Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn; Đại tá Trịnh Hữu Tăng - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Đề - Phó Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng; Đại diện của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Báo Giáo dục và Thời đại, Văn phòng Đảng, đoàn thể (Bộ GD&ĐT)…Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng và các thành viên cùng đi.

Phát biểu tại đây, TS Vũ Minh Đức đã gửi lời chúc mừng năm mới của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban thường vụ CĐGDVN tới toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên và học sinh các nhà trường trong tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời nhấn mạnh rằng: Từ ngàn đời nay chủ quyền biên giới quốc gia là thiêng liêng bất khả xâm phạm. Dân tộc ta đã phải hy sinh nhiều xương máu để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ; Chung tay giữ gìn biên cương của Tổ quốc, sát cánh cùng lực lượng Bộ đội biên phòng là cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc anh em, trong đó có lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành giáo dục; Qua việc truyền thụ văn hóa, ngành Giáo dục đã chuyển tải tới nhân dân các dân tộc lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức pháp luật và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ biên phòng. Hình ảnh người “Thầy giáo mang quân hàm xanh” đã trở thành biểu tượng cao đẹp của sự gắn bó, hữu cơ giữa ngành Giáo dục với Bộ đội biên phòng ở nơi biên cương của tổ quốc. Để động viên viên và ghi nhận những tình cảm đó, trong những năm gần đây, CĐGDVN phối hợp với Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức Chương trình đón Tết sớm cho giáo viên, học sinh và bộ đội biên phòng ở nhiều vùng biên giới phía Bắc, phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên.

Chương trình “Tết sum vầy Mừng Xuân, ơn Đảng năm 2020” là năm thứ Năm được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng giáo viên, cán bộ, chiến sỹ biên phòng, học sinh và cha mẹ học sinh, nhân dân các dân tộc ở các tỉnh Chương trình được tổ chức. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đơn vị đồng hành với chương trình ngay từ những năm đầu tiên và đã trao tặng tiền mặt và nhiều hiện vật có giá trị, qua đó tô thắm thêm tình cảm của cán bộ, viên chức và sinh viên của nhà trường đến với giáo viên, học sinh, cán bộ chiến sĩ nơi biên giới, địa bàn gặp nhiều khó khăn.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa trao tặng quà của Nhà trường và cựu sinh viên cho Trường Mầm non xã Thụy Hùng

ThS. Nguyễn Hoàng Hà trao tặng quà của nhà trường, cựu sinh viên cho trường Tiểu học và THCS Trùng Khánh

GS.TS Trần Thị Vân Hoa thăm hỏi các cháu học sinh

GS.TS Trần Thị Vân Hoa lì xì cho các em học sinh Tiểu học và THCS

Các thành viên tham gia chương trình


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
21-01-2020

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày