Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã hoàn tất đợt xác nhận nhập học và Nhập học với 5574 tân sinh viên, đạt 101,3% chỉ tiêu


14-08-2018
Sau đợt xác nhận và nhập học từ ngày 7 đến 14/8/2018, Mặc dù chưa kết thúc đợt nhập học theo quy định. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cán đích, trở thành một trong các trường đại học đầu tiên và sớm nhất đủ chỉ tiêu tuyển sinh ngay đợt 1

Tân sinh viên khóa 60 đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học

Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phương thức tuyển sinh mới. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là 01 trong các trường tham gia nhóm trường xét tuyển chung XTMB do Trường Đại học Bách Khoa chủ trì.

Đợt tuyển sinh đầu tiên của Nhà trường đã diễn ra tốt đẹp. Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đầu tiên trong số rất ít các cơ sở đào tạo đại học trong cả nước sớm tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu này. Đến hết ngày Chủ nhật (12/8/2018), số lượng thí sinh xác nhận nhập học và nhập học tại trường là 5574 thí sinh (đạt 101.3% so với chỉ tiêu).

Với mức điểm chuẩn trúng tuyển khá cao (thấp nhất là 20.5 điểm, cao nhất là 24.35 điểm - cao nhất trong khối các trường đại học về kinh tế ở Việt Nam), Đại học Kinh tế Quốc dân đã cán đích thành công, xuất sắc đạt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 trong bối cảnh nhiều trường còn đang thiếu thí sinh nhập học. Kết quả trên tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế là trường hàng đầu trong hệ thống các trường đại học trong nước.

Các thí sinh tới dự Ngày Hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp đợt 2 tại trường 

Xuất phát từ quan điểm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, không chạy theo số lượng, Hội đồng tuyển sinh trường đã xác định từ rất sớm, kể cả trong trường hợp tuyển thiếu, trường sẽ không tuyển bổ sung.

Một trong những hoạt động đổi mới của năm nay là nhà trường tổ chức công tác xác nhận nhập học đồng thời với nhập học. Hoạt động đổi mới này đã tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của thí sinh, giảm sự tập trung quá độ vào 1 thời điểm đã tạo nên giá trị thành công trong mùa tuyển sinh năm 2018 của Nhà trường.

Thí sinh tới dự Ngày Hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp đợt 2 tại trường 

Khi được hỏi "Tại sao trường Đại học Kinh tế Quốc dân lại tuyển được 101.3% chỉ tiêu ngay trong đợt 1 và cũng là Đại học nhiều năm đạt được điều này như vậy?", PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo Nhà trường cho biết: “Dựa trên những thành công của năm trước, năm nay Nhà trường tiếp tục phân tích đánh giá thực trạng thị trường lao động, cơ cấu ngành nghề đào tạo, nhu cầu của thí sinh và phụ huynh trên cơ sở tập dữ liệu đầy đủ do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Quan trọng hơn, trường luôn coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Mặt khác, các thông tin tuyển sinh hệ Đại học chính quy của Trường được công bố từ rất sớm, tháng 3/2018, nên đã cũng cấp đầy đủ, kịp thời cho các thí sinh yên tâm  dự tuyển vào trường”.

Thí sinh tới dự Ngày Hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp đợt 2 và tham quan mô hình quy hoạch tổng thể của nhà trường

Đáng nói, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường tăng lên 5.500 chỉ tiêu (tăng 700 chỉ tiêu so với các năm trước). Cùng với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo chất lượng đào tạo, nhà trường cũng mở thêm 12 mã ngành mới phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng và đổi mới của nền kinh tế.

Kết quả trên cho thấy hầu như tất cả các thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thỏa mãn, đúng nguyện vọng, yên tâm sẽ nhập học dưới mái trường có truyền thống hơn 60 năm đào tạo và phát triển.

(Các thông tin tiếp theo về đợt nhập học sẽ được bản tin cập nhật thường xuyên)


Nguồn: Phòng Truyền thông, ảnh: sưu tầm Người đăng:NEU
14-08-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày