Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chi 8 tỷ đồng mua vaccine cho cán bộ giảng viên, sinh viên


21-06-2021
(VTC News) - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định chi 8,2 tỷ đồng để hưởng ứng chương trình tiêm vaccine và công tác chống dịch Covid-19. Trong đó, 8 tỷ đồng sẽ dành riêng để mua vaccine 19 tiêm cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

PGS.TS Bùi Đức Thọ đại diện Nhà trường trao 8,2 tỷ đồng đến UBND thành phố Hà Nội.

Đại diện Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, Trường vừa quyết định dành 8 tỷ đồng để mua khoảng 40.000 liều vaccine ngừa COVID-19, tiêm cho khoảng 20.000 cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên.

Ngoài ra, trường cũng dành 200 triệu đồng ủng hộ vào quỹ mua vaccine chung của thành phố Hà Nội. Toàn bộ số tiền này được trích từ ngân sách của Nhà trường. 

Hiện Nhà trường đã bàn giao số tiền 8,2 tỷ đồng cho UBND thành phố Hà Nội. Việc mua vaccine sẽ do UBND thành phố Hà Nội đứng ra đàm phán và mua giúp trường trong thời gian tới. 

Về lý do dành số tiền lớn như vậy để mua vaccine, đại diện trường cho biết, thay vì chờ đợi, Nhà trường quyết định chủ động mua và tiêm vaccine cho giảng viên, sinh viên toàn trường.

Với hành động như vậy, Nhà trường hy vọng chung tay cùng Nhà nước nói chung và ngành Y tế nói riêng giảm bớt gánh nặng trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, việc này nhằm mục đích sớm đưa các hoạt động dạy và học của Nhà trường trở lại bình thường. 

Về thời gian dự kiến tiêm vaccine, đại diện Đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh ngay sau khi có vaccine, Nhà trường sẽ kết hợp với các đơn vị y tế chuyên môn triển khai tiêm. Thời gian cụ thể còn tuỳ thuộc vào khi nào có được vaccine.

Các cá nhân, tổ chức nhận giấy chứng nhận, hoa từ phía chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19” 

Được biết, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã bàn giao số tiền 8,2 tỷ đồng cho UBND thành phố Hà Nội trong chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19” tối 19/6. Sự kiện diễn ra nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tiếp tục chung tay ủng hộ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và tiêm vaccine Covid-19 của Thành phố.

Tại chương trình đã có 1.561 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ; 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố với tổng kinh phí ủng hộ là 1.700.392 triệu đồng và 2.500.000 liều vaccine.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
21-06-2021

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày