Tọa đàm khoa học “Hệ thống thuế của Úc: Tổng quan và ưu tiên cho cải cách”


23-10-2019
Với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiên cứu cho các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên của Nhà trường. Chiều ngày 22/10/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm “Hệ thống thuế của Úc: Tổng quan và ưu tiên cho cải cách” (The Australian Tax System: An overview and priorities for reform).

GS.TS Robert Breunig – Giám đốc Viện Chính sách Thuế và Chuyển nhượng, Trường Chính sách công Crawford, Đại học Quốc gia Úc (ANU) tại buổi Tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Đại học Quốc gia Úc (ANU) có GS.TS Robert Breunig – Giám đốc Viện Chính sách Thuế và Chuyển nhượng, Trường Chính sách công Crawford – diễn giả chính; bà Liz Ingram - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Quốc tế; bà Lê Ngân - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Quốc tế. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường cùng đông đảo NCS, học viên, sinh viên trong toàn trường. 

Diễn giả chính của Toạ đàm - GS.TS Robert Breunig là một trong những nhà kinh tế chính sách công hàng đầu của Úc và đã xuất bản trong hơn 50 tạp chí học thuật quốc tế về kinh tế và chính sách công. GS Breunig đã tác động đáng kể đến chính sách thông qua một số dự án nghiên cứu của ông: mối quan hệ giữa chăm sóc trẻ em và cung ứng lao động nữ; ảnh hưởng của việc nhập cư vào Úc đối với thị trường lao động của người Úc; ảnh hưởng của việc chuyển sang tiền mặt từ tem thực phẩm trong chương trình tem thực phẩm của Hoa Kỳ và sự bất lợi liên thế hệ…

Buổi Tọa đàm đã giới thiệu những hiểu biết của GS.TS Robert Breunig và trao đổi học thuật về một số nội dung như Hệ thống chuyển đổi thuế; thuế suất?; những gì không bị đánh thuế; hay một số khía cạnh thể chế của thuế ở Úc... tới các giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

 Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm

Trước đó, GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã có buổi tiếp đón và trò chuyện thân mật cùng GS.TS Robert Breunig tại Phòng khánh tiết. Tại buổi tiếp đón, GS. Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Quốc gia Úc có mỗi quan hệ hợp tác đặc biệt trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ tin tưởng và mong muốn hai trường sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác, hội thảo hữu ích, qua đó giúp các giảng viên, sinh viên của Nhà trường được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu, có chất lượng cao cũng như môi trường đạo tạo học tập, hiện đại. GS. Chủ tịch Hội đồng trường hi vọng GS.TS Robert Breunig sẽ có một buổi toạ đàm thành công và thú vị tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


Quang cảnh buổi tiếp đón và làm việc

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách quý 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
23-10-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày