Tọa đàm gắn kết Nhà trường với công giới trong đào tạo chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE


29-01-2018
Sáng ngày 26/01/2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi Tọa đàm gắn kết Nhà trường với công giới trong đào tạo chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE nhằm gắn kết Nhà trường với cộng đồng doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế và xã hội.

GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Quản lý Chương trình Tiên tiến, CLC và POHE phát biểu khai mạc tại buổi Tọa đàm

Đến tham dự buổi Tọa đàm, về phía khách mời ngoài trường, có sự hiện diện của gần 40 doanh nghiệp, tổ chức hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp, các đơn vị nghiên cứu và các cơ quan quản lý nhà nước. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có sự hiện diện của GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, khoa viện, các cán bộ giảng viên đại diện cho hơn 500 thầy cô giáo đang tham gia giảng dạy cho Chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE. Buổi tọa đàm còn có sự tham gia của các em sinh viên đang theo học trong các chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE; các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin về buổi Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tại buổi Tọa đàm, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Quản lý Chương trình Tiên tiến, CLC và POHE đã gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các vị đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp đã dành thời gian quý báu để tham dự, trình bày tham luận và phát biểu đóng góp cho sự thành công của buổi Tọa đàm ngày hôm nay. GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết: “Những năm qua, tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới và luôn tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo mới nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó, phải kể đến các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và đào tạo theo định hướng nghề nghiệp – POHE. Để đạt được những thành công đó, Nhà trường luôn ghi nhận sự đồng hành của rất nhiều cá nhân và tập thể vào quá trình đào tạo trong thời gian qua. Tuy nhiên, chúng tôi xác định rằng còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp. Nhà trường rất mong các doanh nghiệp chung tay chia sẻ sự nghiệp và sứ mệnh cao cả trong công tác trồng người. Chúng ta đều biết nhu cầu gắn kết hợp tác giữa các trường Đại học với các doanh nghiệp, đơn vị tiếp nhận lao động là có thật, tuy nhiên, làm thế nào để sự hợp tác này có hiệu quả lại là điều không đơn giản trên thực tế”. Tại buổi Toạ đàm, Giáo sư Hiệu trưởng hi vọng đây sẽ là một diễn đàn thực sự cởi mở và mong các quý vị đại biểu, các giảng viên và các em sinh viên có mặt trong hội trường hôm nay có thể trao đổi thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề để tăng cường sự hợp tác bền vững và có hiệu quả giữa Nhà trường và công giới.

 PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE trình bày Báo cáo tình hình hợp tác giữa Nhà trường và công giới trong đào tạo Chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE giai đoạn 2015 – 2017

Tọa đàm là diễn đàn cởi mở để các đại diện từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các giảng viên và sinh viên thẳng thắn trao đổi những vấn đề nhằm tăng cường sự hợp tác bền vững và có hiệu quả giữa Nhà trường và công giới.

Đoàn chủ tịch điều hành phiên thứ nhất tại buổi Tọa đàm

Buổi Toạ đàm đã dành thời gian tập trung thảo luận về các vấn đề chính như: Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động thế nào đến giáo dục đại học? Đến chương trình đào tạo, đến phương thức đào tạo, giảng dạy và học tập của sinh viên? Vai trò gắn kết và Nội dung hợp tác của công giới trong hoạt động đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân như thế nào? Cần có cơ chế hợp tác như thế nào để đảm bảo sự gắn kết bền vững và hiệu quả giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với công giới trong các hoạt động đào tạo và tuyển dụng? Những đề xuất và kiến nghị với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong quá trình đào tạo hiện nay.

 Bà Nguyễn Thị Thanh – Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội trình bày tham luận "Gắn kết trường đại học với công giới – Dưới góc nhìn cơ quan hành chính, sự nghiệp"

Ông Nguyễn Minh Giáp – Giám đốc Công ty TNHH EVD thiết bị và phát triển chất lượng trình bày tham luận “Gắn kết trường đại học với công giới – Dưới góc nhìn Hiệp hội doanh nghiệp”

 Bà Phạm Thị Hồng Ánh - Phó TGĐ Ernst & Young Việt Nam trình bày tham luận “Gắn kết trường đại học với doanh nghiệp – Trong đào tạo chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao”

Ông Lưu Đức Kế - Nguyên GĐ Công ty Lữ hành Hà Nội trình bày tham luận “Gắn kết trường đại học với doanh nghiệp – Trong đào tạo chương trình POHE”

Sinh viên Đào Mạnh Hoàng – Lớp trưởng lớp Quản trị Lữ hành POHE 56 trình bày Tham luận của sinh viên chương trình POHE

Các đại biểu trình bày quan điểm và đóng góp ý kiến tại phiên thảo luận

 PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường điều hành phiên thảo luận thứ hai và phát biểu kết luận tại buổi Tọa đàm

Những bài trình bày của các chuyên gia, các nhà quản lý, quản trị; các ý kiến trao đổi trong buổi Tọa đàm sẽ được Nhà trường tiếp thu và triển khai để sự gắn kết giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với công giới thực sự có chất lượng và phát triển hơn trong tương lai.

Cũng trong buổi Tọa đàm, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao kỷ niệm chương, thể hiện sự ghi nhận và tri ân của Nhà trường, cho hơn 100 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo của Nhà trường.

 PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao kỷ niệm chương và tặng hoa tri ân các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo của Nhà trường

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty Lữ hành Hanoitourist

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty TNHH S.A.S Ctamad (Khách sạn Melia)

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty TNHH Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ Hà Kiêu

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty Cổ phần Hà Nội – Hưng Yên

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty TNHH Vietrantour

Đại diện lãnh đạo Nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Công ty TNHH Thương mại Ngôi nhà lớn

Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Tọa đàm gắn kết Nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo Chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE. Dự kiến, hoạt động này sẽ được tổ chức hằng năm với mục đích đánh giá hoạt động gắn kết với doanh nghiệp và thực hiện tri ân đối với những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động đào tạo các chương trình chính quy đặc thù của Nhà trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Tọa đàm


Nguồn: Phòng truyền thông Người đăng:NEU Alumni
29-01-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày