Tọa đàm: ”Chia sẻ kinh nghiệm đăng bài báo quốc tế dành cho giảng viên”


21-06-2018
Sáng ngày 20/06/2018, tại phòng họp 1002, Tòa nhà trung tâm đào tạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Tọa đàm: "Chia sẻ kinh nghiệm đăng bài báo quốc tế dành cho giảng viên”. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp cho các công trình nghiên cứu khoa học của các thầy cô giảng viên được bạn bè quốc tế biết đến, giúp Nhà trường tiến gần hơn tới bảng xếp hạng top 1000 trường Đại học trên Thế Giới.

Quang cảnh của buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm được vinh dự có sự góp mặt của 2 diễn giả là PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Mai – nguyên Phó Tổng biên tập tạp chí Kinh tế Phát Triển và PGS.TS Nguyễn Văn Thắng – Viện trưởng Viện Quản lý Châu Á – Thái Bình Dương là 2 nhà khoa học đã có kinh nghiệm đăng tải nhiều bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín; cùng sự hiện diện của đông đảo các thầy cô giảng viên đến từ Khoa, Viện và Trung tâm của Nhà trường.

PGS.TS Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý Khoa học phát biểu tại buổi tọa đàm 

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý Khoa học nhấn mạnh: Phát triển nguồn nhân lực luôn luôn là trọng tâm hàng đầu của Nhà trường trong những năm gần đây. Với mục tiêu sẽ trở thành một trường Đại học định hướng nghiên cứu thì việc nghiên cứu và công bố các công trình khoa học được Nhà trường đặc biệt quan tâm. PGS.TS Tô Trung Thành hy vọng sau buổi tọa đàm, các thầy cô giảng viên sẽ có nhiều bài báo được công bố trên các tạp chí quốc tế, góp phần hoàn thành xuất sắc 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018 là gia tăng gấp đôi số bài báo quốc tế được đăng trên các tạp chí khoa học trong danh mục ISI và Scopus.

PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Mai - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế phát triển, diễn giả của buổi tọa đàm

PGS.TS Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện Quản lý Châu Á - Thái Bình Dương, diễn giả của buổi tọa đàm

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thị Tuyết Mai và PGS.TS Nguyễn Văn Thắng đã nhấn mạnh các yêu cầu cũng như kĩ năng cần thiết để viết một bài báo khoa học. Những băn khoăn trong việc lựa chọn tạp chí phù hợp, lựa chọn ý tưởng cho chủ đề bài viết hay làm thế nào để có thể công bố bài báo trên tạp chí quốc tế uy tín được các thầy cô giảng viên tham gia thảo luận sôi nổi. Những trao đổi kinh nghiệm của 2 Phó Giáo sư đã tháo gỡ những nút thắt trong chặng đường chinh phục đỉnh cao của khoa học. Sau hơn 3 tiếng trình bày và thảo luận, buổi tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra những cơ hội mới trong việc đăng tải bài báo trên các tạp chí quốc tế.  

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:


Nguồn: Phòng Truyền Thông Người đăng:NEU
21-06-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày