Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề “Các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh”


03-12-2018
Sáng ngày 29/11/2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Đại học Quốc gia Australia đồng tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề “Các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh”(Contemporary issues in Economics, Management and Business - 1st CIEMB 2018).

Quang cảnh Hội thảo

Đến tham dự hội thảo, về phía các đại biểu quốc tế có ông Haim Ramon - nguyên Phó Thủ tướng Israel; GS. Peter J. N. Sinclair - Đại học Birmingham, Vương quốc Anh, thành viên hội đồng Hội đồng Kinh tế Hoàng gia Anh, chuyên gia tư vấn Ngân hàng Trung ương Anh; GS. Zuev Vladimir - Giám đốc nghiên cứu, Trường Kinh tế cao cấp, Đại học Nghiên cứu Quốc gia Nga; TS. Richard Hazenberg - Viện trưởng Viện nghiên cứu tác động và đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Northampton, Vương quốc Anh; TS. Long Chu - Giảng viên cao cấp, Trường Chính sách công Crawford, Đại học Quốc gia Úc (ANU). Về phía các đại biểu ngoài trường có PGS.TS Đào Thu Giang và PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương; cùng các chuyên gia, các diễn giả trong và ngoài nước.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường.

GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vui mừng chào đón tất cả các khách mời, các chuyên gia, các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam đã đến đây để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, quản trị và kinh doanh. GS.TS Trần Thọ Đạt nhận định: “Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang mang lại những thay đổi lớn. Klaus Schwab - Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã từng nói: “Chúng ta đang đứng trên ngưỡng cửa của một cuộc cách mạng công nghệ mà về cơ bản sẽ định hình lại phương cách sản xuất, hình thức tiêu thụ, cách thức chúng ta giao tiếp, thậm chí là cách chúng ta sống…. Mặc dù đang tiến từng bước để mở ra cánh cửa của cuộc cách mạng này, nhưng có một điều rõ ràng, để thích nghi được chúng ta phải có được một phương pháp tích hợp và toàn diện, liên quan đến tất cả các lĩnh vực của toàn cầu, từ khu vực công và tư nhân đến xã hội và dân sự". Vì vậy, điều quan trọng là phải tập hợp các chuyên gia để nhận ra những đóng góp tiềm năng của chúng ta đối với sự tăng trưởng và phát triển trên toàn thế giới. Thông qua các phiên thảo luận, các cuộc trao đổi cởi mở trong khuôn khổ hội thảo, để xây dựng ý tưởng về các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản lý và kinh doanh. Đồng thời, tìm ra các giải pháp khắc phục những thách thức hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Ông Haim Ramon - nguyên Phó Thủ tướng Israel phát biểu tại hội nghị

 GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tặng hoa cảm ơn ông Haim Ramon - nguyên Phó Thủ tướng Israel

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tặng hoa cảm ơn các diễn giả chính tham dự Hội thảo

Với hơn 250 bài nghiên cứu được gửi về Hội thảo và gần 200 bài nghiên cứu được đăng trong Kỷ yếu Hội thảo đến từ rất nhiều các nhà nghiên cứu, học giả đến từ trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước, cũng như từ các quốc gia khác trên thế giới như Úc, Anh, Nga, Phillippines, Bangladesh, Malaysia, Rumania,… Với quy mô lớn, Hội thảo đã được tổ chức thành 15 phiên thảo luận song song về nhiều chủ đề chuyên sâu về kinh tế, quản trị và kinh doanh, với sự chủ trì của các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các diễn giả khách mời từ nước ngoài.

GS. Peter J. N. Sinclair - Đại học Birmingham, Vương quốc Anh trình bày bài tham luận “Kinh tế Châu Á trong tương lai”

 GS. Zuev Vladimir - Giám đốc nghiên cứu, Trường Kinh tế cao cấp, Đại học Nghiên cứu Quốc gia Nga trình bày bài tham luận "Nga trong EAEU: Nghiên cứu về thúc đẩy phát triển giao thương sau hiệp định FTA đầu tiên với Việt Nam"

TS. Richard Hazenberg - Viện trưởng Viện nghiên cứu tác động và đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Northampton, Vương quốc Anh trình bày tham luận: "Thúc đẩy sự bền vững doanh nghiệp xã hội thông qua hỗ trợ xây dựng năng lực"

 TS. Long Chu - Giảng viên cao cấp, Trường Chính sách công Crawford, Đại học Quốc gia Úc (ANU) trình bày tham luận: "Giá trị khan hiếm và giá nước tưới tiêu tại Việt Nam"

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao "Giải thưởng bài báo tốt nhất" cho các chuyên gia, các học giả đạt giải tại hội thảo

Một số hình ảnh tại hội thảo

 Các chuyên gia, các học giả trao đổi và đóng góp ý kiến tại hội thảo

 Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả, các đại biểu và khách mời

 Một số tiết mục văn nghệ tại hội thảo


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
03-12-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày