Hội thảo Quốc tế: “ Một thập kỷ phát triển doanh nghiệp xã hội Việt Nam và Châu Á”


12-10-2018
Sáng ngày 09/10/2018, trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương (CIEM), Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng tổ chức hội thảo với chủ đề:“Hợp lực tạo tác động”. Đây là sự kiện nhằm nhìn lại hành trình 10 năm phát triển cộng đồng doanh nghiệp xã hội, đồng thời là cơ hội tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác quốc tế về các vấn đề phát triển doanh nghiệp xã hội tại khu vực Châu Á.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Phát biểu chào mừng tại buổi hội thảo, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh về tầm quan trọng của các doanh nghiệp xã hội hiện nay. Chưa bao giờ nhận thức về trách nhiệm xã hội và hành động vì sự phát triển của xã hội được trường Đại học Kinh tế Quốc dân đưa vào sứ mạng, tầm nhìn và chiến lược phát triển của Nhà trường. Trường sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Khởi nghiệp và sáng tạo xã hội trong việc đầu tư nguồn lực để nghiên cứu, đào tạo và ươm mầm những ý tưởng sáng tạo.

Bà Hà Thị Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị CSIP phát biểu tại Hội thảo

Bà Doona McGowan - Giám đốc Quốc gia, Hội đồng Anh tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Mười diễn giả hàng đầu đến từ bảy quốc gia: Vương quốc Anh, Ireland, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philipines đã tham gia tham luận tại Hội thảo. Các chủ đề xoay quanh việc phát triển doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam, xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xã hội Châu Á và ươm tạo các sáng kiến xã hội. Một bức tranh toàn cảnh về thực trạng và triển vọng phát triển doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam và khu vực Châu Á đã được khắc họa rõ nét.

Từ những khái niệm doanh nghiệp xã hội chưa được biết tới vào trước những năm 2008, cho đến nay, doanh nghiệp xã hội đã phát triển đa dạng, có sức ảnh hưởng đến chính sách Nhà nước và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nghiên cứu gần đây cho thấy, ước tính số lượng doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội đang chiếm khoảng 4% các doanh nghiệp Việt Nam. Có hơn 20 tổ chức có các chương trình ươm tạo, tăng tốc phát triển và sáng kiến kinh doanh tạo tác động xã hội. Các đơn vị này đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái năng động, đa đạng, góp phấp hỗ trợ tích cực cho sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Bà Catherine Phương - Trợ lý Giám đốc Quốc gia chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, bà Catherine Phương đã kêu gọi sự hợp tác, hợp lực mạnh mẽ của các tổ chức, các đơn vị để giải quyết những thách thức hiện tại và sớm hoàn thành 17 mục tiêu phát triển bền vững đã được đề ra. Việc đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam sẽ là tiền đề tăng cường, thúc đẩy những hợp tác xuyên biên giới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo: 

Bà Nguyễn Thị Vân - Giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ Nghị Lực Sống, một tấm gương truyền cảm hứng phát biểu tại Hội thảo

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Hội thảo

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chụp ảnh cùng các đại biểu 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
12-10-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày