Hội thảo Quốc gia “Đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập Quốc tế”


10-01-2017
Với mục đích trao đổi học thuật và kinh nghiệm thực tế nhằm tìm kiếm những giải pháp cũng như làm rõ trách nhiệm của các bên đối với đảm bảo dịch vụ xã hội trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khoa Khoa học quản lý đã phối hợp với Hội đồng Dân tộc, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động- Thương Binh và Xã hội) và Viện Kinh tế - Học viện Chính trị quốc gia HCM tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” vào ngày 29 tháng 12 năm 2016, tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu khai mạc Hội thảo

Đến dự Hội thảo, về phía khách mời ngoài trường có: TS.Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, PGS.TS. Bùi Văn Huyền, Viện trưởng Viện Kinh tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, TS. Nguyễn Hải Hữu, Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề và nghề công tác xã hội Việt Nam, các nhà quản lý và các chuyên gia. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS.Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường qua các thế hệ, các nhà khoa học, giảng viên Khoa Khoa học quản lý.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định: Trải qua 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế, Việt Nam đã quan tâm đầu tư và có những tiến bộ nhất định trong đảm bảo dịch vụ xã hội cho cộng đồng và người dân nhưng so với các chuẩn mực khu vực và quốc tế thì vẫn còn khiêm tốn, vai trò của nhà nước và các chủ thể trong việc cung cấp và đảm bảo dịch vụ xã hội cho cộng đồng còn chưa được phân định rõ ràng dẫn đến lúng túng trong việc huy động nguồn lực và lựa chọn các hình thức và mô hình cung cấp dịch vụ xã hội; việc đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam cần tiếp tục được cải thiện để theo kịp các nước tiên tiến trong khu vực và quốc tế.


PGS.TS. Đỗ Thị Hải Hà - Trưởng Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thuyết trình tại Hội thảo

Tại Hội thảo, sau các bài tham luận của PGS.TS. Đỗ Thị Hải Hà - Trưởng Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Kinh tế quốc dân với chủ đề “Đảm bảo dịch vụ xã hội cơ bản của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”, bài tham luận của TS. Nguyễn Hải Hữu - Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục, Dạy nghề và nghề Công tác xã hội với chủ đề “Bảo đảm dịch vụ xã hội: kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị với Việt Nam” và bài tham luận của Ông Nguyễn Văn Hồi - Cục trưởng Cục bảo trợ xã hội, Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội với chủ đề “Khuyến nghị đổi mới trợ giúp xã hội ở Việt Nam”, các nhà khoa học, các đại biểu tập trung thảo luận sôi nổi về những vấn đề lý luận, kinh nghiệm quản lý dịch vụ xã hội trên thế giới và bài học cho Việt Nam; thực trạng và các mô hình đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế đó; các giải pháp và kiến nghị chính sách nhằm đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thế hệ mới hiện nay.


TS. Nguyễn Hải Hữu - Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục, Dạy nghề & nghề Công tác xã hội Việt Nam trình bày tại Hội thảo

Ông Nguyễn Văn Hồi - Cục trưởng Cục bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày tại Hội thảo

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm sâu sắc của các nhà khoa học, chuyên gia và cán bộ quản lý. Ban tổ chức đã biên tập, lựa chọn được 28 bài viết về các chủ đề liên quan đến đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam. Các bài viết từ góc độ khác nhau đã phân tích, đánh giá sâu sắc, nhiều chiều những vấn đề lý luận, kinh nghiệm quốc tế và thực trạng đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam hiện nay, đề xuất ý kiến tiếp tục đổi mới, hoàn thiện mô hình và chính sách đảm bảo dịch vụ xã hội ở nước ta những năm tới.
Sau hơn 3h làm việc, Hội thảo Quốc gia “Đảm bảo dịch vụ xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập Quốc tế” đã thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:


TS. Nguyễn Lâm Thành – Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc phát biểu tại Hội thảo


PGS.TS Bùi Văn Huyền - Viện trưởng Viện Kinh tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham gia điều hành Hội thảo

GS.TSKH. Lương Xuân Quỳ - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD - trao đổi tại Hội thảo


GS.TS Nguyễn Đình Hương - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD – trao đổi tại Hội thảo


GS.TS Nguyễn Văn Nam - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD - trao đổi tại Hội thảo


GS.TS Nguyễn Kế Tuấn – Nguyên trưởng khoa Quản trị Kinh doanh – trao đổi tại Hội thảo

GS.TS Mai Ngọc Cường – Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển – trao đổi tại Hội thảo


PGS.TS. Giang Thanh Long - Viện trưởng Viện Chính sách Công và Quản lý – trao đổi tại Hội thảo

PGS.TS. Lưu Bích Ngọc – Viện trưởng Viện Dân số và các vấn đề xã hội – trao đổi tại Hội thảo

PGS. TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Quản lý kinh tế - trao đổi tại Hội thảo

TS. Bùi Sỹ Tuấn – Viện Khoa học lao động và xã hội - trao đổi tại Hội thảo


TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Uỷ ban Kiểm tra Trung ương – trao đổi tại hội thảo

PGS.TS.Mai Ngọc Anh – Phó trưởng Khoa Khoa Khoa học Quản lý điều hành Hội thảo

Các vị đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: Khoa Khoa học Quản lý & Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
10-01-2017

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày