Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về vấn đề tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giữa Đài Truyền hình Việt Nam, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh


17-09-2018
Sáng ngày 11/9/2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) và Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (ĐH KTTPHCM) đã tới thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về vấn đề tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập tại Đài Truyền hình Việt Nam (THVN).

Đoàn cán bộ, giảng viên hai trường đại học chụp ảnh cùng lãnh đạo Đài THVN

Tham dự chương trình, về phía Đài THVN có ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện các Ban Tổ chức cán bộ, Ban Kế hoạch - Tài chính, Ban Văn phòng. Về phía trường ĐH KTTPHCM có PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, cùng 22 cán bộ, giảng viên đại diện cho các phòng ban, đơn vị của nhà trường. Về phía trường ĐHKTQD có PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TSKH Lê Du Phong – nguyên Quyền Hiệu trưởng; GS.TS Trần Minh Đạo – nguyên Trưởng khoa Marketing; TS Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban có liên quan.

Ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN phát biểu 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng Giám đốc Đài THVN chào mừng đoàn cán bộ, giảng viên của hai trường đại học kinh tế lớn của đất nước tới thăm và trao đổi kinh nghiệm với Đài. Ông Nguyễn Thành Lương đánh giá cao uy tín và chất lượng đào tạo của hai trường đại học. Sau khi giới thiệu những thành tựu nổi bật của Đài THVN, ông Phó Tổng Giám đốc cũng trình bày khái quát quá trình tự chủ của Đài THVN với những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm. Đại diện lãnh đạo các Ban của Đài THVN cũng nêu bật những thành quả to lớn của Đài sau quá trình đổi mới và tự chủ mạnh mẽ.

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTTPHCM phát biểu

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTTPHCM, cảm ơn Ban lãnh đạo Đài THVN đã đón tiếp trọng thị, chu đáo và nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm về tự chủ của Đài. PGS Phan Thị Bích Nguyệt cho rằng, những kinh nghiệm tự chủ của Đài là những bài học quý giá đối với hai trường đại học hiện nay. PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt mong muốn Đài THVN, đơn vị truyền thông lớn nhất của Việt Nam, sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ hai trường đại học trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tự chủ mở rộng, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHKTQD phát biểu

 Cũng tại chương trình làm việc, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHKTQD, bày tỏ sự khâm phục trước những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên của Đài THVN trong quá trình tự chủ, trước những phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ, chất lượng về cơ sở vật chất, nhân lực và công nghệ phát triển chương trình…  của Đài trong những năm qua. PGS Nguyễn Thanh Hà đánh giá cao kinh nghiệm tự chủ, tinh thần năng động sáng tạo của một trung tâm truyền thông lớn nhất Việt Nam, đặc biệt là về vấn đề quản trị một cơ sở công lập, vấn đề phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo hiệu quả tài chính trong hoạt động chuyên môn,… Phó Giáo sư Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHKTQD chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Đài THVN thành công hơn nữa, tiến tới trở thành một tập đoàn truyền thông hàng đầu của khu vực và thế giới.


 Lãnh đạo các bên trao tặng quà và học bổng

Tại buổi giao lưu, hai trường đại học đã trao tặng Đài THVN 04 suất học bổng Thạc sĩ Điều hành cao cấp (Executive MBA), một chương trình đào tạo được học viên và công chúng đánh giá rất có uy tín và chất lượng hiện nay ở Việt Nam. Lãnh đạo Đài THVN cũng đã tặng biểu trưng cho hai trường.


   Các đại biểu trao đổi kinh nghiệm tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập


PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN chụp ảnh cùng các cán bộ, giảng viên Đại học KTQD

Trước đó, đoàn cán bộ giảng viên hai trường đại học đã được tham quan cơ sở vật chất, kĩ thuật và cách thức quản lý Tòa nhà Trung tâm THVN. Được biết, Tòa nhà Trung tâm THVN có chiều cao 28 tầng với tổng diện tích là 86.666m2. Khối nhà cao tầng từ tầng 6 đến tầng 28 với diện tích sàn hơn 44.000m2, gồm 4 khu vực: Khu vực dành cho các phóng viên của các Ban Biên tập; Khu vực dành cho Truyền dẫn phát sóng, lưu trữ; Khu vực Lãnh đạo Đài, các Ban chức năng tham mưu; Khu vực hội họp, hội thảo, dịch vụ. Tòa nhà bắt đầu được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2016, đến nay, các đơn vị của Đài THVN đã hoàn thành xong quá trình di chuyển và ổn định công việc. Tòa nhà Trung tâm THVN là nơi có điều kiện tác nghiệp tốt nhất cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật, qua đó mang đến cho khán giả cả nước những chương trình truyền hình ngày càng chất lượng và hấp dẫn hơn.




Các đại biểu hào hứng tham quan và trải nghiệm tại các trường quay hiện đại của Đài THVN 


Nguồn: Phòng Truyền Thông Người đăng:NEU
17-09-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày