Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi Olympic Toán học cấp Quốc gia năm 2017


20-04-2017
Từ ngày 10/4 đến 16/4/2017, Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham dự cuộc thi Olympic Toán học cấp Quốc gia tại Tuy Hòa - Phú Yên. Có 12 thành viên, trong đó có 4 sinh viên khóa 58, 1 sinh viên khóa 57, 1 sinh viên khóa 56 và 2 sinh viên khóa 55, Đội tuyển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành các giải cao và là 01 trong 3 đoàn xuất sắc nhất (trong tổng số 79 trường đại học tham dự cuộc thi)

GS. TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng phát biểu căn dặn đội tuyển

Giáo sư Hiệu trưởng chụp ảnh cùng đoàn

Ngày 10/4, tại buổi gặp mặt đội tuyển trước khi lên đường thi đấu, GS. TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu căn dặn “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học có truyền thống, uy tín được đánh giá cao trong nước và trên trường quốc tế. Khi nói đến chất lượng về tính toán, lượng hóa các mô hình và phân tích định lượng, và tư vấn các vấn đề về kinh tế, quản trị kinh doanh… các tổ chức cũng như các cơ sở đào tạo đều nể vì trường phái Kinh tế Quốc dân. Giáo trình của Trường cũng được các trường bạn trong và ngoài khối kinh tế sử dụng trong đào tạo, nghiên cứu. Là một trường đại học không chuyên về Toán, nhưng năm nào đội tuyển Toán học sinh viên của Trường tham dự cuộc thi toàn quốc cũng đều đạt thành tích cao. Thầy đánh giá cao tính uyên bác và năng lực học tập của các em. Thầy vừa căn dặn đồng thời cũng giao nhiệm vụ cho các em và cả đoàn: Một là, phải bình tĩnh, tự tin vào khả năng của mình để làm bài thi thật tốt; Hai là, Phải biết chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ, đảm bảo vệ sinh và biết giữ sức khỏe, biết phân bổ thời gian thi cử và vui chơi; Ba là, phải đảm bảo tính kỷ luật của cả đoàn, đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn”. Sau khi chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi với sinh viên, Giáo sư Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên viên phòng CTCT và QLSV và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Toán Kinh tế đã nhiệt tình, hỗ trợ và giúp đỡ đội tuyển trong nhiều năm qua. Giáo sư chúc đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên năm 2017 của Trường sẽ đoạt nhiều giải cao, thắng lợi giòn giã.

Đại diện sinh viên phát biểu

Sau lời chúc của giáo sư Hiệu trưởng, các bạn sinh viên là thành viên của đội tuyển lần lượt bày tỏ và gửi lời cảm ơn đến cá nhân Giáo sư Hiệu trưởng và các đơn vị, phòng ban chức năng trong Trường đã nhiệt tình ủng hộ đội tuyển, không chỉ về cơ sở vật chất mà đặc biệt là những món quà tinh thần đối với các em. Các em sinh viên thể hiện quyết tâm giành thắng lợi cao nhất làm món quà tri ân tập thể sư phạm nhà trường.

Là một trường đại học không chuyên Toán, đội tuyển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là hạt giống và được xếp vào bảng A (Khối chuyên Toán). Trải qua những ngày thi đấu căng thẳng trong cái nắng nóng oi bức của quê hương Phú Yên – đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành được: 01 giải Đặc biệt, 03 giải Nhất, 04 giải Nhì, 03 giải Ba.

Một số hình ảnh về cuộc thi

 

 


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU
20-04-2017

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày