Chương trình “Job Expo in Tourism & Hospitality” - Ngày hội việc làm ngành Du lịch Khách sạn 2019


08-05-2019
Sáng ngày 05/05/2019, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức chương trình “Job Expo in Tourism & Hospitality” - Ngày hội việc làm ngành Du lịch Khách sạn 2019.

Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía đại biểu ngoài trường có PGS.TS Lê Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch và Khách sạn; đại diện lãnh đạo các đơn vị; cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch và Khách sạn. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của 60 doanh nghiệp khách sạn là các thương hiệu lớn trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, lữ hành: Marriott International; Accor; InterContinental; FLC, Vinpearl, Mường Thanh; Viettravel, Asia DMC, Transviet, ENT Global... đã hu hút hơn 2000 sinh viên đến từ 10 trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nội (Đại học Kinh tế Quốc dân; Viện Đại học Mở, Đại học Thương mại; Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn; Cao đẳng Du lịch Hà Nội; Đại học Văn hóa Du lịch; Đại học Thủ đô; Cao đẳng Thương mại và Du lịch; Đại học Thăng Long) để trao đổi, chia sẻ và kết nối thông tin về các yêu cầu việc làm trong ngành du lịch khách sạn.

PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón các doanh nghiệp, các trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nộiđã quan tâm và đến tham dự chương trình “Job Expo in Tourism & Hospitality” - Ngày hội việc làm ngành Du lịch Khách sạn 2019 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS.TS. Phạm Hồng Chương khẳng định: “Hội chợ việc làm du lịch và khách sạn năm nay chắc chắn là cơ hội quý báu để các em sinh viên thể hiện mình, cơ hội làm việc tốt nhất trong ngành du lịch và khách sạn. Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lựa chọn được những cán bộ ưu tú cho mình”.

PGS.TS Lê Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch phát biểu tại chương trình 

Chia sẻ với sinh viên, Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch - PGS.TS Lê Anh Tuấn đánh giá cao sáng kiến tổ chức ngày hội việc làm của Trường Đại học kinh tế Quốc dân và các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội, và đặc biệt là sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp du lịch khách sạn. Ngoài ra, ông cũng mong muốn sau hội chợ này thì các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm, để phổ biến thường xuyên những hoạt động như ngày hôm nay, góp phần cho ngành du lịch Việt Nam phát triển.

Chương trình đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp khách sạn, các trường đại học và sinh viên tham dự

Ngành du lịch khách sạn là một trong những ngành dịch vụ phát triển mạnh nhất nước ta hiện nay. Cùng chung vơi xu thế đó, nhu cầu về nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lương cao ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, do thiếu thông tin và sự kết nối, nhiều sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm như ý, các doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng.

Nhằm tạo cầu nối giữa các sinh viên (những người được đào tạo và có chuyên môn cao) đối với doanh nghiệp, tạo ra cơ hội việc làm cho sinh viên thuộc khối ngành, các bạn trẻ đam mê ngành dịch vụ, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp  tiếp cận được đội ngũ nhân lực trẻ có chất lượng, lựa chọn được các ứng viên tiềm năng và kết hợp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, các khoa đào tạo du lịch và khách sạn tại gần 10 trường đại học ở Hà Nội. Ngày hội việc làm ngành Du lịch Khách sạn 2019 đã thu nhận được nhiều ý kiến phản hổi tích cực từ các sinh viên và doanh nghiệp tham gia. Từ đây tiếp tục mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên cũng như thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, các doanh nghiệp khách sạn tham dự chương trình


Đại diện các doanh nghiệp ngành du lịch - khách sạn chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh tại chương trình Ngày hội việc làm ngành Du lịch Khách sạn 2019


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
08-05-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày