Vàng châu Á duy trì mức giá ổn định


15-08-2016
Giá vàng tại thị trường châu Á duy trì ổn định giữa bối cảnh báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng Bảy kém hơn dự đoán của giới phân tích.


Trong phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng tại thị trường châu Á không đổi bất chấp báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng Bảy thấp đã làm lắng dịu đồn đoán về khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.337,16 USD/ounce vào lúc 8 giờ 1 phút (giờ Việt Nam).

Báo cáo do Bộ thương mại Mỹ công bố cho hay doanh số bán lẻ của nước này không biến động nhiều trong tháng Bảy, trái ngược với dự báo tăng 0,4% của giới phân tích và đà tăng 0,8% của tháng Sáu. Thông tin này giúp giá vàng giao ngay bật tăng mạnh 1,4%, chạm mức 1.355,80 USD/ounce trong phiên cuối tuần trước (12/8).

Báo cáo trên cho thấy xu hướng tiêu dùng của Mỹ tăng chậm lại có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng GDP quý III của nền kinh tế hàng đầu thế giới. Thông tin này làm suy yếu sức mạnh của đồng bạc xanh và phủ màu xám lên triển vọng sớm tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong một thông tin có liên quan, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 1,22% xuống 960,45 tấn trong phiên 12/8.


Nguồn: Bnews Người đăng:VP Mạng lưới Cựu sinh viên
15-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày