Trường ĐH Kinh tế và Tài chính Quốc gia Saint-Petersbourg và ĐH Văn hóa – Nghệ thuật Belgorod, Liên bang Nga đến thăm và làm việc tại Trường ĐH KTQD


03-10-2016
Ngày 29/9/2016, đoàn cán bộ Trường Đại học Kinh tế và Tài chính Quốc gia Saint-Petersbourg và trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Belgorod, Liên bang Nga đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía đoàn trường ĐH Kinh tế và Tài chính Quốc gia Saint – Petersbourg có: Bà Vostrikova Irina Yurievna - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc và các nước Thái Bình Dương, Trưởng ban tổ chức các hoạt động đại hội - triển lãm. Về phía Trường ĐH Văn hóa – Nghệ thuật Belgorod có: bà Irina E. Belogortseva  - Trợ lý Phó Hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu khoa học và hoạt động đổi mới công nghệ, Trưởng ban nghiên cứu khoa học; cùng đại diện Trung tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội. Về phía Trường ĐHKTQD có: GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng; Ths. Phạm Sỹ Long - Phó trưởng phòng HTQT; PGS.TS. Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng QLĐT; PGS.TS. Vũ Kim Dũng- Trưởng khoa Kinh tế học và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng khoa Kế hoạch và Phát triển.

 
GS.TS Trần Thọ Đạt trao đổi cùng bà Irina E.Belogortseva


Chào mừng đại diện hai trường đến thăm trường ĐHKTQD – trường ĐH Kinh tế đầu tiên, có lịch sử phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam với rất nhiều lãnh đạo Nhà nước, các Bộ là cựu sinh viên của Trường, GS. TS Trần Thọ Đạt cũng vui mừng chia sẻ: Tháng 11, ĐH KTQD sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường. Trong lịch sử phát triển suốt hơn nửa thế kỉ qua, ĐH KTQD đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các chuyên gia Liên Xô, và cũng có rất nhiều thế hệ các thầy cô của ĐH KTQD được đào tạo tại Nga. Nhân dịp này, GS Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến nước Nga, các trường ĐH Nga đã hỗ trợ ĐH KTQD trong việc nghiên cứu và đào tạo. Giáo sư hy vọng trong tương lại các bên sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là trong nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo.
Bà Irina E. Belogortseva  đã thay mặt cho đoàn cán bộ Trường ĐH Văn hóa – Nghệ thuật Belgorod cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo trường ĐH KTQD.  Bà cho biết, bên cạnh hai ngành Văn hóa và Nghệ thuật, Trường ĐH VH-NT Belgorod còn đào tạo nhiều lĩnh vực khác như Du lịch, Kinh tế. Trường có cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại phục vụ cho việc học tập nghiên cứu của sinh viên. Với lịch sử 55 năm phát triển, Trường luôn hướng đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc nhưng vẫn theo kịp xu hướng quốc tế hóa giáo dục của thế giới. Bà đề xuất mong muốn được hợp tác với Trường ĐH KTQD trong trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học và xuất bản các bài báo khoa học.
Đối với Trường Đại họcTổng hợp Quốc gia Saint-Petersbourg, Bà Vostrikova Irina Yurievna chia sẻ, đây là trường ĐH về Kinh tế lớn nhất Nga và cũng được công nhận là một trong những trường ĐH mạnh nhất nước Nga. Hiện tại có khoảng 30.000 sinh viên đang theo học tại Trường với 9 khoa chủ yếu trong các lĩnh vực khoa học kinh tế, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ học và tin học. Trường Saint-Petersbourg có nhiều ngành tương tự với Trường ĐH KTQD, được dạy bằng tiếng Anh và hiện Trường có hơn 200 đối tác quốc tế trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Trường có 3 đối tác là Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương và ĐH Quốc gia Hà Nội. Bà mong rằng sẽ nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ Ban Giám hiệu Trường ĐHKTQD để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và trao đổi giữa hai bên.

 
Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm


Chuyến thăm và làm việc lần này đã mở ra những cơ hội hợp tác mới với nhiều nội dung thiết thực giữa các bên, đóng góp hơn nữa vào mối tình giao hảo thân thiết giữa hai quốc gia Việt Nam và Liên bang Nga.


Nguồn: P.CTCT&QLSV, P.HTQT Người đăng:NEU Alumni
03-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày