Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ kỉ niệm ngày Môi trường thế giới


03-06-2016
Sáng 3/6/2016, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) đã tổ chức Lễ kỉ niệm ngày Môi trường thế giới, khánh thành hệ thống biển cây xanh và cơ sở dữ liệu cây xanh của Trường.

Toàn cảnh Lễ kỉ niệm

Tham dự Lễ kỉ niệm có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư TT Đảng ủy; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa viện, tổ chức chính trị trong trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Môi trường và Đô thị.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_1999 (Copy).JPG

GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu tại Lễ kỉ niệm

Là cơ sở đào tạo hàng đầu về kinh tế và kinh doanh tại Việt Nam, trong bối cảnh hội nhập và phát triển, Trường ĐHKTQD luôn đề cao trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ môi trường và thực hiện các hành động thiết thực để đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường. Trong các chương trình đào tạo mọi cấp bậc, kiến thức quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường luôn được lồng ghép và truyền tải tới người học. Trường cũng là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho công tác quản lý tài nguyên môi trường cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp cả nước.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2013 (Copy).JPG

PGS.TS Lê Thu Hoa thuyết trình dự án gắn biển cây xanh và xây dựng cơ sở dữ liệu cây xanh

Năm nay, hướng tới ngày môi trường thế giới, Trường đã tiến hành một hoạt động rất có ý nghĩa là kiểm kê, gắn biển cây xanh và xây dựng cơ sở dữ liệu cây xanh trong toàn trường. Đây là một ý tưởng mới mẻ trong hệ thống Đại  học tại Việt Nam với mong muốn nâng cao nhận thức của cán bộ giảng viên và người học về các cây xanh, hành động bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cảnh quan trong khuôn viên Trường, đồng thời là cơ sở để quản lý hệ thống cây xanh – một tài sản rất quí báu đã được vun trồng, bảo vệ qua nhiều thế hệ của Nhà trường.

Ý tưởng kiểm kê và gắn biển cây xanh được lãnh đạo Nhà trường đề xuất và giao cho Khoa Môi trường và Đô thị và sinh viên chuyên ngành Kinh tế - Quản lý Tài nguyên và Môi trường thực hiện. Trường đã thống kê có 525 cây xanh thuộc khuôn viên trường thuộc 42 loài, trong đó có những cây có giá trị sinh thái cao như tếch, sưa, muồng kim phượng. Dữ liệu cây xanh cũng được kết nối với không gian và vị trí của các cây trên hệ thống thông tin địa lý GIS.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2043 (Copy).JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2053 (Copy).JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2058 (Copy).JPG

Lãnh đạo nhà trường gắn biển cây xanh

Bảo vệ môi trường đã trở thành một giá trị tốt đẹp được Nhà trường duy trì và trở thành nét văn hóa đặc trưng của Trường ĐHKTQD, góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội của nhà Trường, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của thủ đô và đất nước.

Một số hình ảnh khác tại Lễ kỉ niệm:

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2070 (Copy).JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2074 (Copy).JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2029 (Copy).JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Resized Images\DSC_2084 (Copy).JPG

Đại biểu tham dự Lễ kỉ niệm chụp ảnh kỉ niệm


Nguồn: Bài và ảnh: Khoa Môi trường và Đô thị, P.CTCT&QLSV Người đăng:Nguyễn Thu
03-06-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày