Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ Khai giảng và trao bằng Tiến sĩ năm 2020


26-10-2020
Sáng ngày 24/10/2020, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng và trao bằng Tiến sĩ năm 2020 cho 55 Tân Nghiên cứu sinh và 92 Tân Tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án trong năm 2020.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; cùng các thành viên Hội đồng trường, các thầy cô nguyên lãnh đạo trường, thành viên Hội đồng Khoa học & Đào tạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các Khoa/Viện, Bộ môn; đại diện lãnh Phòng ban, Trung tâm trực thuộc trường, các giảng viên tham gia giảng dạy, hướng dẫn và đánh giá luận án tiến sĩ các cấp và đặc biệt là sự có mặt của 92 tân khoa Tiến sĩ và 55 tân NCS cùng gia đình và bạn bè.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Hồng Chương chúc mừng sự thành công của 92 tân khoa Tiến sĩ và chào đón 55 Tân Nghiên cứu sinh gia nhập vào ngôi nhà chung Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS.TS Phạm Hồng Chương chia sẻ, khoá Tân Tiến sĩ năm nay là một khoá rất đặc biệt với nhiều điều chưa từng có trong lịch sử. Đây là khoá học có số lượng bài nghiên cứu đăng tải quốc tế trên các tạp chí ISI/Scopus nhiều nhất từ trước tới nay với hàng chục Tân Tiến sĩ là tác giả chính của các công trình danh giá này. Nhắn nhủ tới các Tân Tiến sĩ và Tân Nghiên cứu sinh, PGS Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Học vị các bạn nhận được chỉ là khởi đầu của những bước đi mới, Tôi mong các bạn sẽ phát huy những giá trị tri thức có được khi còn học tập và nghiên cứu tại trường để vươn tới những thành công lớn lao hơn, trở thành tấm gương cho các thế hệ sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh noi theo”.

Thừa uỷ quyền của Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD, PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố Quyết định công nhận trúng tuyển và Quyết định công nhận học vị Tiến sĩ

Thừa uỷ quyền của Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD, ThS Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp công bố các quyết định khen thưởng 

Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và tặng hoa cho các NCS đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển đầu vào

Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và tặng hoa cho các tân Tiến sĩ có thành tích xuất sắc trong toàn khoá học

Tân TS. Nguyễn Hoàng Phong - Giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn đại diện cho các Tân Tiến sĩ phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Tân Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phong chia sẻ: “Nhớ về cả một hành trình dài chinh phục tri thức, biết bao vất vả và chông gai, biết bao lần tưởng chừng phải buông bỏ, chán nản có, thất vọng có, nhưng chúng tôi chưa bao giờ tuyệt vọng. Những lời động viên, chỉ dẫn kịp thời của thầy cô giáo hướng dẫn và giảng dạy, cùng với những góp ý hữu ích của các nhà khoa học tham gia đào tạo, đã giúp chúng tôi từ những chiếc thuyền chông chênh vô hướng cuối cùng đã tìm thấy được hoa tiêu và dần cập bến đỗ an toàn. Bên cạnh đó, khi đối mặt trước hàng loạt những yêu cầu khó khăn của việc nghiên cứu, nhờ giữ vững niềm say mê, một tấm lòng chân thành yêu mến khoa học đã giúp chúng tôi có đủ nghị lực để đạt đến đỉnh vinh quang”.

Là một trong những Tân Tiến sĩ trẻ tuổi nhất và cũng là tác giả chính của 3 bài ISI/Scopus, Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương cho biết, “Được học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong những trường Đại học hàng đầu về tư vấn chính sách kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh có uy tín tại Việt Nam là một điều may mắn không chỉ cho riêng em mà còn cho rất nhiều bạn đã, đang và sẽ là NCS tại đây. Quá trình đào tạo bài bản tại Đại học Kinh tế Quốc dân trang bị những kiến thức cần thiết về chuyên môn cùng với phương pháp nghiên cứu khoa học theo chuẩn mực quốc tế đã giúp NCS chúng em có thể hoàn thành luận án Tiến sĩ với hàm lượng khoa học cao, có ý nghĩa về mặt thực tiễn cũng như lý luận đồng thời giúp NCS có thể công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI và Scopus”.

Tấm bằng Tiến sĩ của Đại học Kinh tế Quốc dân đòi hỏi một sự hy sinh nhất định ở các nghiên cứu sinh nhưng thành quả đổi lại là sự trưởng thành về kiến thức và bản lĩnh nghiên cứu khoa học độc lập. Xin chúc các tân Tiến sĩ và NCS sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp, để cùng “Kết nối – Chia sẻ” các kinh nghiệm, chuyên môn, ý tưởng, để cùng “Hợp tác” và “Thành công”.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

 GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học trao bằng cho các Tân Tiến sĩ

Các tân Tiến sĩ trao biểu trưng của chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ cho NCS khoá 41 tại buổi Lễ

Tân NCS Bùi Thị Thanh Mai - Chuyên ngành Quản trị kinh doanh bằng Tiếng Anh đại diện các Tân NCS phát biểu và đón nhận bó hoa chúc mừng từ lãnh đạo Nhà trường

Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Tiến sĩ và tân NCS 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
26-10-2020

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày