START Phương thức đào tạo mới trong du lịch và khách sạn đang được triển khai khóa thứ 3 tại Đại học Kinh tế Quốc dân


13-10-2016

PGS. TS. Phạm Hồng Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Ngày 8/10/2016, lễ khai giảng khóa 3 Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành khách sạn START đã diễn ra tại giảng đường D2-405, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Lễ khai giảng có sự tham dự của PGS.TS. Phạm Hồng Chương - Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch & Khách sạn; Bà Paulina Ngô – Tổng giám đốc công ty CP Elite; các dẫn giảng viên của khóa học cùng các giảng viên khoa DLKS và các học viên START khóa 3.

START là chương trình được triển khai trong thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Công ty CP Elite Hospitality Group (Elite) – Đại diện độc quyền của Viện Đào tạo Khách sạn và Lưu trú Hoa Kỳ (AHLEI) tại Việt Nam. Chương trình START (Skills, Tasks and Results Training) tập trung đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn chuyên nghiệp do AHLEI cấp chứng chỉ. Cấu trúc và nội dung chương trình có tính ứng dụng cao, trong đó học viên sẽ học 180 giờ lý thuyết tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; 100 giờ thực hành tại khách sạn Apricot (5 sao) và 500 giờ thực tập (on-the-job training) có trợ cấp tại Khách sạn JW Marriott Hanoi. Học viên được đào tạo những kiến thức mang tính thực tiễn và quốc tế cao dưới sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu là trưởng các bộ phận từ các khách sạn 5 sao tại Việt Nam như Daewoo Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, JW Marriott Hanoi. Với phương thức đào tạo này, học viên được lĩnh hội đầy đủ kiến thức lý thuyết cũng như thực tiễn áp dụng các quy trình nghiệp vụ của các bộ phận lễ tân, buồng và ăn uống tại các khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ không phải trải qua thời gian học việc (khoảng từ 6 – 12 tháng) mà có thể đảm nhiệm ngay những vị trí công việc chính thức tại các khách sạn quốc tế tại Việt Nam và khu vực.

Khóa 1 và khóa 2 đã được khai giảng lần lượt vào các ngày 23/4/2016 và ngày 11/6/2016 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Các học viên START khóa 1 đã bước vào giai đoạn 500 giờ thực tập có trợ cấp tại Khách sạn Daewoo Hanoi, trong khi các học viên khóa 2 đang thực hành 100 giờ nghiệp vụ nghề tại Khách sạn Apricot. Hai khóa đã được thực hiện thành công và nhận được sự tín nhiệm, đánh giá cao từ phía người học và doanh nghiệp.

Tại lễ khai giảng, PGS.TS. Phạm Hồng Chương đánh giá cao chương trình và dành nhiều sự quan tâm, ủng hộ cho chương trình START. Thay mặt BGH nhà trường, PGS. TS. Phạm Hồng Chương đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác là công ty CP Elite, các khách sạn Daewoo Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, JW Marriott Hanoi, Apricot đã nỗ lực để đưa chương trình START áp dụng tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, chương trình START mang lại lợi ích cho cả hai phía người học và người dạy. Đối với các học viên, đây là cơ hội tiếp xúc thực tiễn và trau dồi năng lực thực tế từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường. Đối với các dẫn giảng viên, đây chính là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao trách nhiệm xã hội thông qua việc đóng góp vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực của ngành du lịch. PGS.TS. Chương khẳng định những lớp sinh viên tốt nghiệp chương trình START sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.
Sau lễ khai giảng, các học viên khóa 3 đã bước vào buổi học đầu tiên dưới sự giảng dạy và hướng dẫn của Bà Huỳnh Mỹ Linh – Giám đốc nhân sự vùng Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Các học viên START khóa 3 được khách sạn JW Marriott cam kết tuyển dụng nếu hoàn thành đầy đủ 3 giai đoạn của khóa học START.


Bà Paulina Ngo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Elite phát biểu
 
Các học viên START khóa 3 chụp ảnh cùng BTC và các giảng viên


Nguồn: Khoa Du lịch & Khách sạn Người đăng:NEU Alumni
13-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày