Quỹ văn hóa Dongbu trao học bổng lần thứ 2 cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân


17-10-2016
Ngày 12/10/2016, Quỹ văn hóa Dongbu đã trao học bổng cho 20 sinh viên khoa Bảo hiểm và khoa Kế hoạch & Phát triển có thành tích học tập xuất sắc. Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa trường ĐH KTQD với PTI, cũng như biên bản ghi nhớ nội dung hợp tác giữa Khoa Bảo hiểm với PTI – đơn vị được Dongbu ủy quyền để trao tặng học bổng Quỹ văn hóa Dongbu cho sinh viên ĐH KTQD, đây là năm thứ 2 sinh viên khoa Bảo hiểm và khoa Kế hoạch & Phát triển được nhận học bổng này.

Toàn cảnh Lễ trao học bổng

Tham dự Lễ trao học bổng, về phía đại biểu đối tác có: ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc PTI; ông Choi Kyong Sik – Giám đốc Ban Đổi mới phát triển, đại diện Quỹ văn hóa Dongbu; cùng lãnh đạo các Ban tại Văn phòng Tổng công ty và Lãnh đạo các đơn vị thành viên của PTI. Về phía trường ĐH KTQD có: GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; TS. Nguyễn Thị Chính – Trưởng khoa Bảo hiểm; PGS.TS Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng khoa Kế hoạch & Phát triển; đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý đào tạo và Phòng CTCT&QLSV, cùng 20 sinh viên được nhận học bổng Quỹ văn hóa Dongbu năm 2016.
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm bưu điện (PTI) và công ty bảo hiểm Dongbu là hai doanh nghiệp có uy tín và vị thế trong thị trường bảo hiểm Việt Nam và Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, Dongbu là doanh nghiệp bảo hiểm đứng đầu về các chỉ số hiệu quả, được đánh giá là công ty bảo hiểm số 1, là doanh nghiệp xếp hạng A theo bảng xếp hạng của AMBest. Từ năm 2011, Dongbu mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, chính thức trở thành đối tác chiến lược với PTI vào ngày 29/01/2015.
Quỹ Văn hóa Dongbu được thành lập từ năm 1969 nhằm hỗ trợ các em sinh viên trên toàn thế giới để “Mở ra cánh cửa cơ hội cho thế hệ trẻ thực hiện ước mơ”. Học bổng Quỹ Văn hóa Dongbu được trao cho sinh viên các trường đại học lớn của Hà Nội, trong đó có trường Đại học Kinh tế Quốc dân với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.
Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với PTI cũng như biên bản ghi nhớ nội dung hợp tác giữa Khoa Bảo hiểm với PTI, công ty bảo hiểm Dongbu đã ủy quyền cho PTI phối hợp cùng trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao tặng học bổng Quỹ văn hóa Dongbu cho các em sinh viên khoa Bảo hiểm và khoa Kế hoạch & Phát triển. Đây là năm thứ 2 sinh viên của Nhà trường được nhận học bổng này.

 
Ông Bùi Trung Kiên phát biểu tại Lễ trao học bổng


Bày tỏ niềm vui khi được tham dự Lễ trao học bổng, đại diện PTI - ông Bùi Trung Kiên khẳng định: “Đây là hành động thể hiện sự cam kết từ phía PTI và đối tác chiến lược của PTI là công ty bảo hiểm Dongbu trong việc hợp tác, hỗ trợ các trường đại học tại Việt Nam, đặc biệt là trường ĐH KTQD – một trong những trường đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh hàng đầu”. Phó Tổng giám đốc PTI cũng trân trọng gửi lời cảm ơn lãnh đạo trường ĐH KTQD đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợp với PTI trong các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua.

 
Ông Choi Kyong Sik phát biểu tại Lễ trao học bổng


Phát biểu tại Lễ trao học bổng, ông Choi Kyong Sik chia sẻ, Quỹ văn hóa Dongbu không chỉ hỗ trợ cho các sinh viên Hàn Quốc mà còn mở rộng ra nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. “ĐH KTQD là một trường đại học danh tiếng hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Chúng tôi được biết có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ ĐH KTQD nay giữ những vị trí, trọng trách quan trọng trong các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp. Đây là năm thứ 2 Dongbu tài trợ học bổng cho sinh viên ĐH KTQD và chúng tôi hi vọng nguồn hỗ trợ tinh thần và tài chính này sẽ giúp các em có cơ hội học tập, nghiên cứu, trở thành những thế hệ sinh viên ĐH KTQD tiếp theo đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam”. Với những sinh viên chưa nhận được học bổng lần này, đại diện Quỹ văn hóa Dongbu hi vọng các em sẽ được học tập trong điều kiện tốt hơn với những thiết bị mà Quỹ trao tặng cho Nhà trường như: màn hình, máy chiếu…

 



GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu và tặng hoa các nhà tài trợ học bổng


GS.TS Trần Thọ Đạt, ông Choi Kyong Sik và ông Bùi Trung Kiên trao tặng học bổng cho sinh viên


Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự hỗ trợ và thịnh tình của Quỹ văn hóa Dongbu cũng như PTI, GS.TS Trần Thọ Đạt cũng khẳng định, mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc là mối quan hệ đặc biệt, được ghi dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực: sự cam kết trên lĩnh vực chính trị, sự phát triển ấn tượng trong lĩnh vực thương mại đầu tư, sự mở rộng của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, sự tương đồng về văn hóa… Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có từ lâu và phát triển đặc biệt nhanh chóng trong những năm gần đây, thể hiện rất rõ ở trường ĐH KTQD. Trong khoảng 10 năm qua, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều nhất các trường đại học cũng như các tập đoàn, công ty thiết lập mối quan hệ hợp tác và kí các biên bản ghi nhớ với ĐH KTQD trong các hoạt động: trao đổi giáo viên, trao đổi giảng viên, sinh viên, chia sẻ dự án nghiên cứu… Thông qua PTI, đây là lần thứ 2 sinh viên của ĐH KTQD được nhận học bổng từ Quỹ văn hóa Dongbu. Ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Quỹ văn hóa Dongbu, GS.TS Trần Thọ Đạt hi vọng khoa Bảo hiểm và khoa Kế hoạch & Phát triển sẽ tiếp tục làm đầu mối gắn kết chặt chẽ hơn nữa với PTI, với Quỹ học bổng Dongbu trong các hoạt động hợp tác sắp tới. Giáo sư Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ tới các sinh viên được nhận học bổng: “Các em hãy sử dụng một cách thông minh và hiệu quả nhất sự hỗ trợ này, tự tạo cho mình cơ hội học tập, nghiên cứu tốt hơn, từ đó rộng mở con đường đi tới thành công, góp công sức của mình vào quá trình hóa rồng của Việt Nam”.



Sinh viên Ngô Đức Việt phát biểu và tặng hoa các nhà tài trợ


Đại diện cho 20 sinh viên nhận học bổng từ Quỹ văn hóa Dongbu lần thứ 2, sinh viên Ngô Đức Việt đã xúc động bày tỏ: “Học bổng này sẽ giúp chúng em rất nhiều trong học tập, giúp chúng em có thêm một niềm vui lớn, và là một kỉ niệm không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên. Đặc biệt, học bổng này là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy chúng em học tập và rèn luyện tốt hơn nữa, trở thành những sinh viên giỏi, những công dân tốt, cùng nhau góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.


Quỹ văn hóa Dongbu trao tặng thiết bị cho trường ĐH KTQD


Năm nay, ngoài việc trao học bổng cho sinh viên, Quỹ văn hóa Dongbu còn trao tặng một số thiết bị văn phòng cho hai khoa Bảo hiểm, khoa Kế hoạch & phát triển của nhà trường. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, hợp tác ngày càng chặt chẽ và toàn diện giữa trường ĐH KTQD và Tập đoàn Dongbu cũng như PTI.
Một số hình ảnh khác tại Lễ trao học bổng:




Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU Alumni
17-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày