Lễ kỷ niệm 20 năm Thành lập Viện Quản trị Kinh doanh và Đón nhận Huân chương lao động hạng Ba


10-11-2017
Sáng ngày 04/11/2017, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Quản trị Kinh doanh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho Viện.

Quang cảnh buổi Lễ

 

Quang cảnh buổi Lễ 

Đến dự lễ kỷ niệm và chứng kiến những thành tích và nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh trong suốt 20 năm qua, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có: GS. TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nguyên Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh; ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất; bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng; cùng đại diện lãnh đạo của các các Ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, đại diện lãnh đạo của các trường đại học, tổ chức đào tạo. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, có: GS. TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong ban Giám hiệu; PGS. TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Hội đồng trường; các thầy nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ: GS. TSKH Lương Xuân Quỳ - nguyên Hiệu trưởng;  Thầy Đinh Thiện Đạo - nguyên Bí thư Đảng ủy;  GS. TS Nguyễn Đình Hương - nguyên Hiệu trưởng,  nguyên Viện trưởng Viện QTKD; GS. TSKH  Lê Du Phong - nguyên Quyền Hiệu trưởng; GS. TS Nguyễn Văn Thường - nguyên Hiệu trưởng; GS. TS Nguyễn Văn Nam - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng;  GS. TS Nguyễn Thành Độ - nguyên Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, trung tâm và các tổ chức chính trị xã hội trong Trường, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Viện Quản trị kinh doanh.

Bên cạnh đó, đến dự và chia vui với thầy và trò Viện QTKD còn có các giảng viên đến từ các trường Đại học đối tác ở nước ngoài: Đến từ các trường Đại học ở Mỹ có TS. Robert Henry Stephen Sarikas, trường đại học Eastern Washington; TS. Sanjeev Phukan và TS. William Scheela, trường đại học Bemidji State; TS Garold Alan Lantz và TS.Sandra Gail Loeb, trường King’s College, Pennsylvania; Đến từ các trường đại học ở Nhật có TS.Takeo Shigeki, trường đại học Meiji Gakuin; TS. Mamoru Kobayashi, trường đại học Senshu; Đến từ Thái Lan có TS. Philip H Nicholls, trường đại học Sakon Nakhon Rajabhat; cùng đại diện lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp, hiệp hội là đối tác của Viện Quản trị Kinh doanh.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Viện QTKD đã đạt được: “Viện QTKD đã thực hiện sứ mệnh của mình một cách hiệu quả; trở thành cơ sở đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh có uy tín, là địa chỉ đáng tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, phụ huynh, học sinh và sinh viên. Từ cái nôi này, nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân ra trường đã trở thành những nhà quản lý, những cán bộ, doanh nhân thành đạt trong các lĩnh vực, các ngành kinh tế trọng điểm của đất nước ta. Viện cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn doanh nghiệp được đánh giá là xuất sắc của Việt Nam hiện nay”. Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Thành công có được ngày hôm nay là từ tâm huyết và sáng tạo, từ nỗ lực và sự dấn thân, từ trí tuệ và đạo đức của bao lớp thầy cô giáo và cán bộ của Trường đại học KTQD nói chung và của Viện QTKD nói riêng”. Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường đa ngành, đa lĩnh vực, Giáo sư Hiệu trưởng mong muốn rằng  “các thầy cô Viện QTKD tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu để Viện ngày càng phát triển, vươn lên tầm cao mới, sánh vai với các trường nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới từ đó đóng góp vào uy tín chung, hình ảnh chung của trường Đại học KTQD... Các anh chị cựu học viên, sinh viên hãy cùng với các giảng viên, cán bộ Viện QTKD và những thế hệ sinh viên hiện tại và sau này tiếp thêm ngọn lửa của đam mê và sáng tạo, của trí tuệ và đạo đức, của nghị lực và tình yêu cuộc sống; để truyền thống của Viện QTKD nói riêng, đại học KTQD nói chung được mãi mãi lưu giữ và lan tỏa”.

PGS.TS Lê Thị Lan Hương - Viện trưởng Viện QTKD trình bày báo cáo tổng kết 20 năm trưởng thành và phát triển của Viện QTKD

Trong báo cáo tổng kết 20 năm trưởng thành và phát triển của Viện QTKD, PGS.TS Lê Thị Lan Hương - Viện trưởng Viện QTKD đã Thay mặt cho các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Viện QTKD xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc Bộ GD & ĐT, đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho sự phát triển của Viện trong suốt 20 năm qua; Cảm ơn sự chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và Thành phố Hà Nội; Cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ quí báu của Đảng ủy, Ban giám hiệu; sự phối hợp của các phòng ban, khoa, Viện, trung tâm trong toàn Trường; Cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Đại sứ quán Thụy Điển, Đại sứ Quán Mỹ, Đại sứ quán Úc,  các tổ chức quốc tế như SIDA,  USAID, trường Boise State University. PGS.TS Lê Thị Lan Hương cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ lãnh đạo nhà trường, các thế hệ lãnh đạo của Viện qua các thời kỳ, các thầy cô giáo nhân viên Viện QTKD đã nghỉ hưu hoặc đã chuyển công tác qua các tổ chức khác. Các thầy cô chính là những người đã góp phần xây dựng nên Viện QTKD ngày hôm nay; cảm ơn các giáo sư, các giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước đã và đang tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại Viện trong suốt 20 năm qua, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Viện nói riêng và Trường Đại học KTQD nói chung.

Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng công bố Quyết định tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba cho tập thể Viện QTKD

Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Viện QTKD

Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng trao Bẳng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường và PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen của Hiệu trưởng

Trong buổi lễ, Viện QTKD vinh dự được trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước ghi nhận những thành tích, đóng góp của thầy và trò Viện QTKD đối với việc phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học trong 20 năm qua.

Cũng trong buổi lễ, GS.TS. Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Thanh Minh phó vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo,  và trao bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho 4 cán bộ, giảng viên, trao giấy khen của Hiệu trưởng cho 05 cán bộ giảng viên, những cán bộ , giảng viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện trong thời gian qua.

Tri ân các thế hệ lãnh đạo nhà trường

Tri ân nguyên lãnh đạo nhà trường và các thế hệ lãnh đạo Viện QTKD

Tri ân các giảng viên nước ngoài thỉnh giảng tại Viện QTKD

Chặng đường 20 năm phát triển và trưởng thành với những nỗ lực của thầy và trò Viện QTKD đã khẳng định uy tín của Viện QTKD, với những dấu ấn khó phai mờ của các thế hệ thầy cô. Đây cũng là dịp các thế hệ giảng viên và học viên hôm nay tri ân và cảm ơn những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo đi trước bằng những bó hoa tươi thắm.

Phóng sự 20 năm trưởng thành và phát triển của Viện QTKD đã cho thấy chặng đường 20 năm chưa phải đã dài so với nhiều đơn vị đào tạo khác, nhưng với nền tảng vững chắc là các chương trình đào tạo chuyên nghiệp trên cơ sở chuyển giao công nghệ đào tạo từ các nước tiên tiến,  Viện QTKD đã không ngừng nỗ lực về nhiều mặt, chủ động xây dựng và phát triển đa dạng các chương trình đào tạo bậc đại học, sau đại học và các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn chất lượng cao về Quản trị kinh doanh. Các chương trình đào tạo của Viện QTKD, đặc biệt là chương trình đào tạo Cử nhân quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh EBBA, đều được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Các thế hệ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ tôt nghiệp của của Viện QTKD đã và đang trở thành những cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý trong các cơ quan Đảng, Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp lớn và các trường đại học.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường trao QĐ thành lập Ban liên lạc cựu học viên sinh viên Viện QTKD

Để tạo sự kết nối, phát triển mạng lưới các thế hệ học viên, sinh viên của Viện QTKD, GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng nhà trường đã ký Quyết định thành lập ban liên lạc cựu học viên sinh viên của Viện QTKD nằm trong mạng lưới cựu học viên sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầy tình cảm thầy và trò. Hy vọng rằng Viện QTKD sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, làm  rạng rỡ thêm uy tín của Viện QTKD và Trường Đại học KTQD.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, nhân viên Viện QTKD

Các tiết mục văn nghệ do sinh viên Viện QTKD thực hiện


Nguồn: Viện QTKD và Phòng truyền thông Người đăng:NEU
10-11-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày