Khai mạc khóa bồi dưỡng về hòa giải thương mại với chủ đề “Kỹ năng tham gia giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng và hòa giải thương mại”


29-08-2019
Chiều ngày 26/8/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) đã tổ chức khóa bồi dưỡng đầu tiên tại Việt Nam về hòa giải thương mại với chủ đề “Kỹ năng tham gia giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng và hòa giải thương mại”.

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng

Tham dự chương trình, về phía khách mời ngoài trường có ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC); ông Vũ Ánh Dương - Phó Chủ tịch VIAC phụ trách Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) – thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); bà Nguyễn Thị Mai - Phó Cục trưởng, Cục Bổ trợ Tư pháp, Bộ Tư Pháp. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng; cùng các học viên tham dự khóa học.


PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học trọng điểm quốc gia, đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước. Trong đó Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng là một trong các đơn vị đào tạo cử nhân Luật có uy tín tốt về chất lượng và quy mô đào tạo. Việc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) tổ chức khóa tập huấn đầu tiên tại Việt Nam về hòa giải thương mại với chủ đề “Kỹ năng tham gia giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng và hòa giải thương mại” nhằm giúp các doanh nghiệp, luật sư tiếp cận bài bản, có hệ thống các kiến thức về hòa giải thương mại và đặc biệt là các kinh nghiệm thực tiễn quốc tế trong lĩnh vực này. PGS.TS Bùi Đức Thọ hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) để tổ chức các khóa tập huấn tương tự trong tương lai.

Mới đây, Công ước Singapore về Hòa giải có tên chính thức là “Công ước Liên hợp quốc về các thỏa thuận giải quyết quốc tế thông qua hòa giải” đã được ký kết tại Singapore bởi 46 thành viên Liên hợp quốc, trong đó có Mỹ và Trung Quốc. Mục tiêu của công ước này là nhằm tạo một khuôn khổ quốc tế để các doanh nghiệp tự tin hơn trong việc giải quyết các tranh chấp quốc tế thông qua việc hòa giải thay vì đưa các tranh chấp này lên tòa án, vốn có thể gây mất nhiều thời gian và chi phí. Công ước này sẽ giúp thúc đẩy giao thương, buôn bán và đầu tư quốc tế. Biện pháp hòa giải đã được sử dụng để giải quyết các tranh chấp thương mại trong các hệ thống tư pháp như Mỹ và Anh, song chưa được chấp nhận trên toàn cầu. Do đó, công ước này được kỳ vọng sẽ có nhiều quốc gia thông qua Công ước Singapore về Hòa giải và từ đó đóng góp để tăng cường hơn nữa các quy định của luật pháp, phát triển thương mại quốc tế, và phát triển bền vững ở tất cả các khu vực”.

Ông Vũ Ánh Dương - Phó Chủ tịch VIAC phụ trách Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) phát biểu tại khóa bồi dưỡng

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Cục trưởng, Cục Bổ trợ Tư pháp, Bộ Tư Pháp phát biểu tại khóa bồi dưỡng

 Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC)


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
29-08-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày