Hội thảo quốc gia “Nâng cao chất lượng đào tạo về Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực"


28-10-2016

Quang cảnh Hội thảo

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu và rộng hiện nay, nguồn nhân lực trở nên ngày càng quan trọng. Nó không chỉ góp phần tạo lợi thế cạnh tranh của các tổ chức mà còn giúp các quốc gia phát triển bền vững . Do đó, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu phát triển đã và đang nhận được sự quan tâm của chính phủ, các cơ quan hoạch định chính sách, các cơ sở đào tạo. Đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục-đào tạo nói chung và giáo dục đại học nói riêng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực phải được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực, hướng tới phát triển kinh tế và quản trị nhân lực trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo về Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế” được tổ chức nhằm cung cấp những cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng đào tạo, đưa ra các giải pháp và kiến nghị với các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước…trong phát triển lĩnh vực kinh tế và quản lý nguồn nhân lực ở Việt Nam.

 

Bàn chủ tọa điều hành Hội thảo

Hội thảo nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, giảng viên, các nhà quản lý ở các doanh nghiệp, cơ quan thông qua các bài viết tập trung vào hai chủ đề chính: (1) Chất lượng đào tạo về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế và (2) Thực tiễn và xu hướng quản lý nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Các bài viết về chất lượng đào tạo về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực cung cấp những nhìn đa chiều và hệ thống về chất lượng đào tạo. Chất lượng đào tạo thể hiện qua chất lượng đầu vào, chất lượng quá trình đào tạo và kết quả đầu ra với những ý kiến đánh giá từ các bên liên quan như sinh viên, giảng viên, doanh nghiệp với tư cách là người sử dụng lao động. Những ý kiến đánh giá và đóng góp từ nhiều góc độ này đã giúp cho Khoa Kinh tế và QLNNL trong việc nâng cao chất lượng đào tạo  nhằm đáp ứng tiêu chuẩn và sự mong đợi của sinh viên, nhà trường và các doanh nghiệp.

Đồng thời, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam hiện nay, những thực tiễn và xu hướng quản lý nguồn nhân lực trong các cơ quan, doanh nghiệp thuộc các loại hình sở hữu khác nhau cũng được chia sẻ, thảo luận. Đây là những chia sẻ quý báu giúp Khoa Kinh tế và QLNNL trong đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và nâng cao năng lực giảng viên góp phần vào sự phát triển của ngành trong tương lai.

Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” cũng là một trong những hoạt động được tổ chức hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Đại Học Kinh tế Quốc dân và kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

 

 

 

 

Các vị đại biểu tham luận tại Hội thảo

Các vị đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
28-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày