Hội nghị tổng kết nhiệm vụ Giáo dục chính trị và Công tác sinh viên năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023


21-10-2022
Chiều ngày (18/10/2022), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết nhiệm vụ Giáo dục chính trị và Công tác sinh viên năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm; các thầy cô trợ lý, cố vấn học tập của các Khoa, Viện.

ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV đã báo cáo tổng kết nhiệm vụ GDTC, công tác sinh viên năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV đã báo cáo tổng kết nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác sinh viên năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023. Nhiệm vụ công tác giáo dục chính trị và công tác sinh viên năm học 2021-2022 được Nhà trường thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3761/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 31/8/2021 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2021-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 10 nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác sinh viên. Trong năm học 2021-2022, nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác sinh viên của Nhà trường đạt được kết quả tốt theo từng nhiệm vụ, cụ thể: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng trong sinh viên. Tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường , cán bộ, nhà giáo với sinh viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý kịp thời những vấn đề khó khăn, bức xức trong sinh viên; Tăng cường triển khai xây dựng văn hóa học đường; Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; Nâng cao hiệu quả, hình thức, biện pháp triển khai công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội; Tăng cường hỗ trợ tư vấn tâm lý và công tác xã hội trường học; Đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật , phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Bảo đảm các chính sách cho sinh viên; Triển khai hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Hội nghị cũng đã lắng nghe những phương hướng, nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác sinh viên trong năm học 2022-2023, trong đó nhấn mạnh đến công tác tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa cho sinh viên thông qua nhiều hoạt động thiết thực; bên cạnh việc thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong và kỹ năng sống đối với sinh viên và đảm bảo kịp thời hỗ trợ sinh viên về học tập, nghiên cứu, sinh hoạt và hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác sinh viên trong năm học vừa qua, đồng thời đề nghị các đơn vị và cá nhân thực hiện công tác này cần nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế để hướng tới kết quả cao hơn trong năm học 2022 - 2023. Bên cạnh đó PGS.TS Bùi Huy Nhượng cũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị cùng thảo luận, đóng góp những giải pháp, cách làm hay góp phần nâng cao chất lượng công tác sinh viên của Nhà trường trong thời gian tới.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn và cởi mở, Hội nghị tổng kết nhiệm vụ Giáo dục chính trị và Công tác sinh viên năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với mục tiêu cùng chung tay xây dựng môi trường học tập tiến bộ. Qua đó Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý tưởng hay, độc đáo và thiết thực, góp phần nâng cao ý thức của sinh viên và thúc đẩy các phong trào sinh viên của Nhà trường trong thời gian tới./.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
21-10-2022

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày