Hội nghị công tác sinh viên năm 2016


18-08-2016

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng phát biểu

Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tình hình thời sự, an ninh, chính trị, góp phần tiếp tục định hướng các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên và triển khai kế hoạch công tác sinh viên năm học 2016 - 2017, sáng 15 tháng 8 năm 2016, tại Hội trường A nhà Văn hóa, Trường Đại học KTQD đã tổ chức Hội nghị công tác sinh viên năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng: GS.TS. Phạm Quang Trung, PGS.TS.Phạm Hồng Chương, PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, các trợ lý, cố vấn học tập, các tổ chức chính trị - xã hội trong trường, các thầy cô giáo và lớp trưởng, lớp phó, bí thư các lớp.

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6263 (Copy).JPG

GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu tại khai mạc hội nghị, GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng đánh giá cao vai trò của các đơn vị chức năng, lãnh đạo các Khoa viện, bộ máy trợ lý khoa, cố vấn học tập cũng như các cán bộ lớp trong việc góp phần thực hiện tốt công tác quản lý sinh viên của nhà trường trong năm học 2015 - 2016. Giáo sư Phó Hiệu trưởng đặc biệt nhắc nhở các bạn sinh viên phải chủ động, tự giác trong công việc học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động đoàn thể cũng như việc tìm hiểu, cập nhật thông tin và phát ngôn trên các trang mạng xã hội, vì nếu không nắm bắt được thông tin chính xác, hậu quả của việc đưa thông tin lên mạng xã hội sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh của nhà trường cũng như của cá nhân mỗi sinh viên.

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6266 (Copy).JPG

TS.Vũ Trọng Nghĩa – Phó Trưởng phòng CTCT & QLSV báo cáo tình hình công tác QLSV

Tiếp theo chương trình hội nghị, TS. Vũ Trọng Nghĩa – Phó Trưởng phòng CTCT và QLSV đã báo cáo về tình hình công tác quản lý sinh viên năm học 2015 - 2016. Báo cáo nêu rõ thực trạng trong học tập, tư tưởng, đời sống của sinh viên nhà trường và những kết quả tích cực mà bộ phận quản lý sinh viên của trường đã đạt được. Bên cạnh đó, TS. Vũ Trọng Nghĩa đề cập đến những vấn đề còn tồn tại cũng như các yếu tố đang tiếp tục ảnh hưởng đến sinh viên và đề xuất các phương thức, biện pháp mới trong công tác quản lý sinh viên năm học 2016 – 2017.

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6272 (Copy).JPG

TS.Lê Việt Thủy – Phó trưởng Phòng QLĐT báo cáo về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6284 (Copy).JPG

Đại úy Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phòng PA 83 báo cáo về tình hình an ninh, chính trị trong nước và trên thế giới

Tại Hội nghị, các em sinh viên cũng được nghe về tình hình an ninh, chính trị trong nước và trên thế giới; tình hình sinh viên trong các trường Đại học, Cao Đẳng trên cả nước do Đại úy Nguyễn Thị Thanh Tâm, cán bộ Phòng PA83 – CA thành phố Hà Nội trình bày.

Hội nghị diễn ra hết sức sôi nổi với sự đóng góp ý kiến, chia sẻ của các đơn vị chức năng và những đề đạt trực tiếp từ các bạn sinh viên. Thông qua các phiếu đóng góp ý kiến cải thiện công tác quản lý sinh viên, Ban tổ chức hội nghị đã nhận được những ý kiến của các bạn sinh viên xoay quanh các vấn đề như học lại, thi lại; chế độ chính sách, học bổng, đăng ký tín chỉ; vấn đề nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường…Tất cả các vấn đề các em sinh viên nêu lên đều được Nhà trường giải đáp thấu đáo, cạn kẽ; đặc biệt, một số câu hỏi của các em sinh viên đã được GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường giải đáp. Chia sẻ cùng các em sinh viên tại Hội nghị, GS.TS.Trần Thọ Đạt gửi lời cảm ơn tới đại diện lãnh đạo các đơn vị, các Khoa, Viện, các thầy cô giáo, các em sinh viên đã đến dự Hội nghị đông đủ và điểm lại những thành tựu mà tập thể sư phạm nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua, những khó khăn, thách thức của nhà trường trong xu thế hội nhập quốc tế ngày nay. Những vấn đề nóng mà các em sinh viên nêu ra như việc tăng học phí, vấn đề nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường để phục vụ tốt hơn cho việc học tập của các em đã được Giáo sư Hiệu trưởng giải đáp một cách thấu đáo và mong rằng các em sinh viên sẽ đồng hành cùng với nhà trường, vượt qua mọi khó khăn, đưa mái trường Đại học KTQD ngày càng phát triển.

Hội nghị công tác sinh viên năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Với các ý kiến đóng góp của các đơn vị chức năng, của các em sinh viên, nhà trường tiếp thu và sẽ  nghiên cứu để có các giải pháp tốt nhất hỗ trợ cho sinh viên nhà trường yên tâm học tập và nghiên cứu khoa học.

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6265 (Copy).JPG

Quang cảnh Hội nghị

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6294 (Copy).JPG

PGS.TS.Phạm Thị Bích Chi – Trưởng Phòng TCKT trả lời câu hỏi của sinh viên

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6281 (Copy).JPG

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6305 (Copy).JPG

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6311 (Copy).JPG

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6317 (Copy).JPG

 

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6319 (Copy).JPG

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\TIN THANG 8\HOI NGHI\DSC_6323 (Copy).JPG

Các em sinh viên đặt câu hỏi


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
18-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày