Giọt nước mắt phía sau những túi gạo nghĩa tình NEU


20-04-2020
Kết thúc ngày thứ 4 trong chương trình Cây gạo - NEU, từng đoàn người vẫn nối đuôi nhau xếp hàng dài trước cổng Giải Phóng để nhận những phần gạo miễn phí, những người có hoàn cảnh khó khăn dường như cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm. Phía ngoài cây gạo NEU, không ít những giọt nước mắt chợt rơi xuống lặng lẽ, sẽ chẳng có ai bị bỏ lại phía sau...


Chứng kiến từng đoàn đến với “Cây gạo”, có người lóc cóc trên chiếc xe đạp còn nguyên mớ phế liệu mới nhặt chưa ai mua, có bà cụ lếch thếch đi bộ cả quãng đường dài mệt lả đến nhận gạo, túng quá, họ mới đến xin lấy bịch gạo… Bà Nguyễn Thị Lan (74 tuổi, Hà Nội) nhận được túi gạo từ chương trình, nhưng ánh mắt vẫn đầy những lo âu. Bà hỏi những người xung quanh "đến bao giờ chương trình lại phát, bao giờ thì tôi có thể được nhận thêm?". Bà không có lương hưu, những ngày thường không có dịch Covid-19 vẫn đi nhặt phế liệu kiếm thêm từng đồng góp cùng tiền lương hưu, phụ cấp chất độc da cam của chồng để nuôi con cháu. Con trai bà bị ảnh hưởng chất độc da cam, con dâu lại bị câm điếc có vấn đề về thần kinh, nên việc chăm sóc ba đứa cháu cũng đến tay ông bà. “Dù nhiều dù ít, nhưng những người lao động nghèo chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Trong mùa dịch, chúng tôi khó khăn lắm, phải lo ăn từng bữa, nên khi thấy được mọi người hỗ trợ thấy mừng lắm” - bà Lan chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng ( 81 tuổi, Hà Nội) sống một mình ở đất thủ đô, anh chị mất hết, không còn người thân, bà nhặt nhạnh phế liệu để mưu sinh qua ngày. Ngày thường bà nhặt bìa các tông người ta bỏ đi hoặc chai nhựa ở ngoài đường, ngày nào được 20.000 đồng đối với bà là cả một ngày no. "Nhưng dịch như thế này, người ta cũng nghỉ chẳng ai mua, tôi cứ đi nhặt thôi, gom lại đó đợi hết dịch họ mở cửa trở lại mới bán được" - bà Phượng trải lòng. Không bán được phế liệu, tiền trong người chẳng còn, mấy ngày qua chưa có “cây gạo” này, nhà còn cái gì ăn được thì ăn, ăn xong thì uống thêm nước cho no. Nay có số gạo này, dự tính sẽ ăn được trong 2 tuần tới, được bát cơm nóng ăn mỗi ngày là có sức khoẻ vượt qua mùa dịch khó khăn, bà Phượng nói.

Những giọt nước mắt chợt rơi xuống lặng lẽ phía ngoài cây gạo NEU

Tính đến hết chiều nay (20/4/2020), với gần 1.400 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được những túi Gạo nghĩa tình cùng 4,2 tấn gạo đã được phát trong ngày. Như vậy, trong 4 ngày qua đã có gần 5.400 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã đến với Cây gạo – NEU cùng hơn 16 tấn gạo đã được phát đến tay người dân.

 

Các CBGV của Nhà trường tự tay đóng gói từng bao gạo và vận chuyển ra phía ngoài để phát cho người dân

Những ngày này, những chiếc xe chở theo từng bao gạo của các nhà hảo tâm vẫn tấp nập trước trước cổng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mang theo tình cảm, sự sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, để thấy được tình người vẫn đầy ắp trong cơn hoạn nạn. Phía bên trong sảnh, những túi gạo được các cán bộ, giảng viên của Nhà trường cẩn thận đóng gói rồi vận chuyển ra phía ngoài "cây gạo" phát đến tay bà con. Hy vọng những túi gạo nghĩa tình tuy nhỏ bé nhưng sẽ xoa dịu được phần nào khó khăn của người dân, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường tự tay phát gạo cho người dân

Các nhà hảo tâm chung tay cùng Nhà trường giúp đỡ người nghè


Nguồn: Phòng truyền thông NEU Người đăng:NEU
20-04-2020

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày