Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Liên bang Nga


29-05-2019
rong khuôn khổ các hoạt động nhằm hưởng ứng “Năm hữu nghị chéo Việt – Nga 2019-2020”, chiều ngày 28/5/2019, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Liên bang Nga.

Toàn cảnh Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Liên bang Nga

Tham dự Diễn đàn có ông Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Medvedev Alexey Mikhailovich - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga; ông Konstantin Vasilievich Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam cùng gần 300 đại biểu, quan khách đến từ Bộ Khoa học và Giáo dục đại học và các cơ sở giáo dục đại học Liên bang Nga cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn trường. 

Ông Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc diễn đàn

Ông Medvedev Alexey Mikhailovich - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga phát biểu khai mạc diễn đàn

 PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu chào mừng tại diễn đàn

Phát biểu chào mừng tại diễn đàn, thay mặt cho tập thể Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Phạm Hồng Chương nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các vị khách quý đã đến tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng Việt Nam - Liên bang Nga và cho biết đây là niềm vinh dự, tự hào của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khi được chọn làm địa điểm tổ chức hoạt động đặc biệt quan trọng này. PGS.TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh Diễn đàn Hiệu trưởng Việt Nam - Liên bang Nga là một trong những sự kiện quan trọng, tạo điều kiện cho các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam mở rộng mối quan hệ với các cơ sở giáo dục đào tạo tại Liên bang Nga để hợp tác trao đổi các kinh nghiệm, sáng kiến trong đào tạo và quản lý giáo dục, thảo luận các vấn đề ưu tiên trong phát triển giáo dục đại học hai nước; trao đổi phương hướng, biện pháp mở rộng và thúc đẩy hợp tác trong từng lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu,… giữa các cơ sở giáo dục hai nước. Đây không những là một cơ hội mở cho các trường đại học, cao đẳng của hai nước trao đổi để tìm ra giải pháp cho các hoạt động giáo dục đại học hai nước, mà còn là cơ hội để các trường đại học hai nước tìm kiếm, kết nối cho mình những đối tác phù hợp để phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và các hoạt động hợp tác khác. Phó Giáo sư, Hiệu trưởng hi vọng thông qua diễn đàn này Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác hiện có trên nhiều lĩnh vực mới hơn như hợp tác liên kết đào tạo, phát triển các chương trình học bổng giữa hai trường, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động trao đổi sinh viên đồng thời kết nối hợp tác với thêm nhiều cơ sở giáo dục khác của Liên bang Nga.

Ông Konstantin Vasilievich Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam phát biểu chào mừng tại diễn đàn

Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Liên bang Nga với sự tham dự của 30 cơ sở giáo dục giáo dục Liên bang Nga và 35 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam. Diễn đàn là cơ hội để hai bên để tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa các cơ sở giáo dục đại học, góp phần cụ thể hoá và triển khai hiệu quả hơn nữa các cam kết hợp tác về giáo dục và đào tạo đã được ký kết giữa hai nước. Ngoài 90 văn bản hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học hai nước đã ký kết còn hiệu lực, đã có 16 văn bản được ký mới ngay tại Diễn đàn lần này.

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và ông Alexander S. Linnikov - Phó Hiệu trưởng Trường Tài chính Liên bang Nga trao văn bản hợp tác vừa ký kết trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Lê Hải An và Thứ trưởng Medvedev A.M

Dự kiến sau Diễn đàn, một Mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam – Liên bang Nga sẽ được thiết lập nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giáo dục, đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học hai nước; đẩy mạnh các hoạt động  hợp tác cụ thể, thiết thực, hai bên cùng có lợi. Mỗi bên sẽ có một cơ sở giáo dục đại học làm đầu mối.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga cùng chụp ảnh lưu niệm 

 Các đại biểu tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga gặp mặt trước giờ khai mạc

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã và đang hợp tác với các đối tác tại Liên bang Nga như Trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia về Kinh tế (National Research University Higher School of Economics); Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Belgorod (Belgorod State University of Arts and Culture) và đã được văn bản hóa bằng các Biên bản ghi nhớ, Biên bản thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu, hợp tác trao đổi sinh viên, tổ chức các khóa học hè cho sinh viên quốc tế, tổ chức các hội thảo… Các hoạt động này đã và đang góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và đem lại nhiều lợi ích về chuyển giao tri thức cho giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng và các trường đại học tại Việt Nam nói chung. 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
29-05-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày