“ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM”: Chương trình từ thiện do Liên chi hội sinh viên đào tạo từ xa Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức


06-10-2017
Nhằm tạo ra các hoạt động kết nối sinh viên hệ từ xa trong môi trường học tâp Elearning, ngày 29/9/2017, Trung tâm Đào tạo từ xa đã tổ chức “Chương trình tập huấn Cán Bộ lớp” cho hơn 120 sinh viên đang giữ chức vụ Lớp trưởng, nhóm trưởng các lớp chương trình Đào tạo từ xa Neu-Edutop.

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh kỉ niệm trước chuyến đi tại phía trước Khối giảng đường A2

Tại chương trình này các sinh viên được lắng nghe và chia sẻ những kỹ năng trong cuộc sống đặc biệt là trong môi trường học tập Elearning, các bạn đã có cơ hội giao lưu với các diễn giả thuộc hai loại hình doanh nghiệp (doanh nghiệp thương mại và doanh nghiệp xã hội), là cơ hội để tìm hiệu các cơ hội cho chính mình trong việc phát triển bản thân, hướng tới yếu tố vùng miền và đặc thù của địa phương. Chương trình cũng đã giúp các sinh viên đang là chủ các doanh nghiệp kết nối với nhau và tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp giữa các sinh viên Neu-Edutop cùng hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp đứng vững trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Tối cùng ngày, Liên chi hội sinh viên cũng đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện tại xã Sa Pả, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai với tên gọi “Đêm Hội Trăng Rằm”. Đây là chương trình thường niên của Liên chi hội sinh viên Từ xa, thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần tương thân, tương ái luôn hướng về cộng đồng của các sinh viên hệ đào tạo từ xa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình thực hiện nhằm gắn kết yêu thương và mở rộng vòng tay nhân ái, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn thể xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao gặp nhiều khó khăn. Chương trình cũng là dịp để gắn kết tình thương, lòng nhân ái của các Thầy cô giáo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung tâm Đào tạo Từ xa, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và toàn thể các bạn sinh viên của chương trình đào tạo từ xa có lòng hảo tâm đóng góp ủng hộ với mục đích đem niềm vui, nụ cười và hơi thở nhiệt thành của lòng yêu thương con người, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan.

Đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu tại chương trình 

Đến tham dự với chương trình có đông đảo lãnh đạo, cán bộ địa phương, giáo viên các khối trường xã Sa Pả cùng các tổ chức, các doanh nghiệp, các thầy cô giảng viên, các anh/chị sinh viên và rất nhiều phụ huynh và các em học sinh cùng có mặt.

Trường mầm non, tiểu học và trung học Sa Pả, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai thuộc các Xã miền núi vùng cao, cuộc sống nghèo đói vô cùng khó khăn. Cuộc sống chủ yếu phụ thuộc vào việc trồng ngô, khoai. Địa hình miền núi hiểm trở, dân cư sống rải rác gây khó khăn trong việc đi lại. Học sinh đa số là con em dân tộc Mông được chia ra học tập tại các điểm trường trong Xã.

 Đại diện sinh viên của Trung tâm đào tạo Từ xa trao tặng quà cho đại diện địa phương

Sau hơn 1 tháng phát động chương trình đã thu hút trên 2000 sinh viên tham gia đóng góp, 5 doanh nghiệp ủng hộ, và đông đảo các cán bộ, các thầy cô giáo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng các cán bộ của Trung tâm Đào tạo Từ xa. Tính đến 18h ngày 28/09/2017 số tiền mặt ủng và quà ủng hộ 65tr đồng. Ban tổ chức đã dùng mua sắm 200 cặp sách cho các em học sinh cấp 1 trị giá 30 triệu đồng, 120 chiếc balo, 100 chiếc khăn len quàng cổ cho các em học sinh cấp 2 trị giá 34 triệu đồng; ngoài ra các doanh nghiệp cũng ủng hộ 3 bình nóng lạnh trị giá 9 triệu đồng; Tivi 40 inch kết nối internet trị giá 6,5 triệu đồng; 15 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất; 1000 quyển vở, bút viết, sách, truyện, rất nhiều quần áo ấm cho các em học sinh tại các khối trường xã Sa Pả.

Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của Liên chi hội sinh viên đào tạo từ xa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chương trình không chỉ mang đến cho các em nụ cười, niềm vui và hạnh phúc trong dịp Trung thu 2017 mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia tình người. Đây sẽ là  ký ức  khắc sâu vào tuổi thơ của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc: “Thương người như thể thương thân”  của cha ông ta, là hành trang  giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh của chương trình:


Nguồn: Trung tâm Đào tạo Từ xa và Phòng Truyền thông. Người đăng:NEU
06-10-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày