Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm và tặng quà Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật, cô đơn Quê Hương, tỉnh Bình Dương


22-06-2017
Là một nội dung trong các hoạt động học tập thực tế (fieldtrip) của các lớp Executive MBA khóa 5, khóa 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật, cô đơn Quê Hương – tỉnh Bình Dương. Đây cũng là một trong số các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm đào tạo Sau đại học của Nhà trường.

Đoàn cán bộ, học viên nhà trường chụp ảnh tại trung tâm

Tham dự các hoạt động thiện nguyện lần này tại Bình Dương có: PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học, các cán bộ, giảng viên Viện Đào tạo Sau đại học và 150 học viên các lớp Thạc sỹ Quản trị điều hành cao cấp - Executive – MBA hai khóa.

PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Tại Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật, cô đơn Quê Hương – tỉnh Bình Dương, PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại biểu Quốc Hội khóa XIV đã ân cần thăm hỏi cán bộ, nhân viên về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng cho trẻ mồ côi, khuyết tật tại trung tâm. Trao đổi với đại diện Trung tâm, thày Cường mong muốn các em có một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc và chúc cho các em học tập và rèn luyện tốt, nhanh chóng phát triển thành những công dân có ích cho xã hội. Thay mặt cho đoàn, PGS. TS. Hoàng Văn Cường đã trao tặng các em nhỏ tại Trung tâm một số phần quà 67 triệu đồng là đóng góp của các cán bộ nhà trường, Viện Đào tạo Sau đại học và các học viên hai khóa, Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA.

PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường viết vào sổ cảm tưởng

PGS. TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng trao tặng quà cho Trung tâm

PGS. TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học trao quà cho Trung tâm

 Trung tâm Trung tâm nhân đạo Quê Hương là một tổ chức phi lợi nhuận nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, lang thang, hoàn cảnh khó khăn, hoặc bị ngược đãi, trẻ khuyết tật, mang lại niềm hy vọng, sức khỏe, bảo vệ trẻ.Trung tâm được thành lập vào ngày 10/12/2001với diện tích ban đầu là 2.100 m2 với cơ sở vật chất là những căn nhà lá, nuôi dưỡng 30 cháu bị khuyết tật, có nhiều hoàn cảnh éo le. Đến nay, số trẻ em được Trung tâm cưu mang, nuôi dưỡng đã tăng hơn 10 lần, với khoảng 400 cháu, mỗi cháu một hoàn cảnh thật thương tâm: có cháu đón về bị kiến ăn chuột gặm có cháu còn dây rốn, có cháu thì thân hình bầm tím, có cháu ở bịch nilon, có cháu gói trong tờ báo, có cháu trong thùng mỳ gói, có cháu ở gốc cây, mỗi cháu một hoàn cảnh... Giám đốc Trung tâm – cô Huỳnh Tiểu Hương cũng là người xuất phát từ trẻ vô gia cư nên đã hiểu được những khó khăn mà trẻ em yếu thế gặp phải. Với tấm lòng bao dung, nhân hậu nên Huỳnh Tiểu Hương đã bỏ ra một phần và huy động thêm từ các nhà hảo tâm để cống hiến cho việc nhân đạo, xây dựng cơ sở hạ tầng, để tạo điều kiện cho các cháu.

PGS. TS Lê Trung Thành trao tặng quà cho Trung tâm

 

Học viên lớp Thạc sỹ Quản trị điều hành cao cấp Ex-MBA trao tặng quà cho Trung tâm 

Ấn tượng nhất trong chuyến thăm này với tất cả chúng tôi là sự thân thiện của cô bé Huỳnh Tiểu Sương. Không cần biết chúng tôi là ai, từ đâu đến, vừa gặp là em đã nắm lấy tay chúng tôi kéo vào chơi cùng. Em luôn nở nụ cười tươi, tôi cảm nhận qua ánh mắt em đang ánh lên bao khát khao về một gia đình- nơi ấy có đủ mẹ, đủ ba, đủ tình yêu thương.

Chúng tôi như nghẹn lại khi được dẫn đến thăm khu vực của trẻ tàn tật, những khuôn mặt, hình dáng không được lành lặn ấy vẫn còn in hằn trong ký ức tôi cho đến tận giây phút này. Mọi người trong Đoàn đều thật sự rất cảm động trước nghị lực của các em. Dù hoàn cảnh các em không may mắn, thân thể, trí tuệ tình cảm không lành lặn như những trẻ em khác, nhưng ở các em luôn đầy ắp nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn của bản thân và góp một phần sức nhỏ cho xã hội.

Chuyến thăm kết thúc nhưng lại mở ra cho chúng tôi nhiều điều phải suy nghĩ. Ở ngoài kia còn biết bao những mảnh đời cần sự quan tâm, chia sẻ. Để từ đó, chúng ta biết trân trọng, biết yêu thương hơn những gì mình đang có. Cũng vì thế mà sống tốt hơn, ý nghĩa hơn trong cuộc đời này.

Thiện nguyện là hoạt động được các khóa học của Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp tổ chức một cách thường xuyên, thể hiện văn hóa,nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, học viên Chương trình trong việc chia sẻ những khó khăn với cộng đồng và xã hội.

 

Một số hình ảnh về chuyến thăm:


 PGS. TS Hoàng Văn Cường trao đổi với lãnh đạo trung tâm


 
 PGS. TS Hoàng Văn Cường nhân bảng tri aancuar lãnh đạo Trung tâm

 

 


Nguồn: Phòng Truyền thông Người đăng:NEU
22-06-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày