Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA, Lớp Cao học khóa 24: Chung tay xây dựng 7 nhà mới cho đồng bào Lào Cai có nhà bị lũ cuốn trôi


30-08-2016

Lãnh đạo Nhà trường, Chương trình Executive MBA cùng địa phương chung tay xây dựng căn nhà mới

Ngày 28 tháng 8 năm 2016, đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA, Lớp Cao học khóa 24 tại Lào Cai, Trường Đại học Kinh tế quốc dân do PGS.TS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở mới cho 7 hộ dân thuộc 2 xã Cốc San và Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với tổng giá trị là 210 triệu đồng.

Cùng đi với đoàn, Về phía Nhà trường có PGS. TS Lê Trung Thành Viện trưởng viện Đào tạo Sau đại học, PGS.TS Vũ Thành Hưởng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Phát triển Chương trình Sau đại học, Ths. Lã Thị Bích Quang, Chánh Văn phòng Viện Đào tạo Sau đại học cùng các cán bộ Viện Đào tạo Sau đại học, đại diện học viên các Lớp Executive MBA khóa 3, 4 và 5; Lớp Cao học Khóa 24 tại Lào Cai. Về phía tỉnh Lào Cai có sự tham dự của bà Lê Ánh Hằng Phó giám đốc Sở Nội vụ; bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, lãnh đạo các phòng: Tài chính-Kế hoạch; Lao động Thương binh và Xã hội, lãnh đạo và nhân dân các xã được nhận hỗ trợ.

Do liên tiếp chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 và số 2 vừa qua, nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gánh chịu thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó, địa bàn 2 xã Phìn Ngan và Cốc San huyện Bát Xát bị thiệt hại nặng nhất, với 9 người chết, mất tích, 24 nhà bị lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn và 40 ngôi nhà cần phải di dời khẩn cấp không có nhà ở, phải ở nhờ nhà người dân và tại UBND xã. Thiên tai đã làm nhiều ruộng lúa, hoa màu, ao nuôi cá, chăn nuôi, cơ sở hạ tầng bị thiệt hại nặng, ước thiệt hại là 200 tỷ đồng. Các hộ được chọn hỗ trợ trên cơ sở đề xuất của xã, huyện là các hộ nghèo bị thiệt hại nặng nhất trong cơn bão số 2 vừa qua, có nhà bị trôi hoặc sập nhà hoàn toàn, đồng thời là gia đình chính sách, là thanh niên xung phong, hộ có người chết hoặc mất tích, hộ có trẻ mồ côi...

Tại xã Phìn Ngan, Đoàn công tác đã đến thăm, động viên tinh thần 6 hộ dân là hộ nghèo, gia đình chính sách chịu ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu cơn bão số 2. Chia sẻ những khó khăn hiện tại, Đoàn công tác đã trao tặng mỗi hộ dân 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà mới.

Tại xã Cốc San, Đoàn công tác đã tham gia lễ khởi công xây dựng nhà cho hộ gia đình bà Vi Thị Rom, là hộ nghèo. Đoàn công tác đã hỗ trợ hộ bà Vi Thị Rom số tiền là 30 triệu đồng để làm nhà mới; tổng giá trị hỗ trợ nhân dân 2 xã là 210 triệu đồng.

PGS. TS Hoàng Văn Cường phát biểu và chia sẻ với bà con địa phương

Phát biểu tại buổi trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở, PGS. TS Hoàng Văn Cường đã bày tỏ sự cảm thông với những đau thương, mất mát về người và của với nhân dân 2 xã Phìn Ngan và Cốc San nói riêng và huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai nói chung. Phó Hiệu trưởng rất làm tiếc vì khả năng còn hạn chế, chưa thể hỗ trợ được cho tất cả người dân bị thiệt hại trong lũ lụt ở 2 xã. Đồng thời Phó Hiệu trưởng Hoàng Văn Cường cũng biểu dương lòng tương thân tương ái của các học viên Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA, lớp Cao học khóa 24 tại Lào Cai và cán bộ, giảng viên Viện Đào tạo Sau đại học đã vận động, đóng góp vật chất hỗ trợ xây nhà cho đồng bào Lào Cai bị thiệt hại nặng nề trong thiên tai.

Thạc sĩ Điều hành cao cấp – Executive MBA là chương trình đào tạo dành riêng cho cán bộ quản lý và điều hành. Qua 3 khóa tốt nghiệp, Chương trình đã được xã hội, người học ghi nhận và đánh giá cao.

Chương trình đang tuyển sinh khóa 6. Mọi thông tin xin mời liên hệ qua webiste: www.gsneu.edu.vn

Đoàn công tác tặng quà cho bà con và địa phương


Nguồn:  Viện Đào tạo Sau đại học Người đăng:NEU Alumni
30-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày