Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU khóa 12


12-07-2016
Với vị thế hàng đầu trong các trường đại học khối Kinh tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường mở đầu trong việc đưa các chương trình đào tạo đại học của Anh Quốc về Việt Nam, thông qua chương trình Cử nhân quốc tế IBD@NEU.


Đây là chương trình đại học lấy bằng của Anh quốc đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện tại Việt Nam.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về chương trình Cử nhân Quốc tế (International Bachelor Degree at National Economics University - IBD@NEU), Viện Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) tổ chức Ngày hội thông tin về kỳ tuyển sinh mùa thu khóa 12 của chương trình IBD@NEU vào ngày 17/07/2016.

Bắt đàu từ năm 2005, IBD@NEU là chương trình đại học lấy bằng của Anh quốc đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã tuyển sinh được 12 khóa học, trong đó 8 khóa đã tốt nghiệp. Các sinh viên tốt nghiệp đều thành công trong tuyển dụng hoặc học tiếp lên cao học. IBD@NEU hiện tuyển sinh 2 ngành đào tạo: Quản trị Kinh doanh lấy bằng của ĐHTH Sunderland (University of Sunderland - UoS), Ngân hàng - Tài chính lấy bằng của ĐHTH West of England (University of the West of. England - UWE). Các chương trình này cho phép sinh viên học hoàn toàn tại Việt Nam, hoặc chuyển tiếp năm cuối thuận lợi để hoàn thành chương trình lấy bằng của các trường đại học nước ngoài.

 Bằng cấp sinh viên nhận được khi theo học tại IBD@NEU hoàn toàn tương đương với sinh viên theo học tại Anh quốc

Bằng cấp sinh viên nhận được khi theo học tại IBD@NEU hoàn toàn tương đương với sinh viên theo học tại Anh quốc

Chương trình học của IBD@NEU được thực hiện theo đúng chương trình của các trường đối tác - những trường đại học nằm trong danh sách hơn 100 trường đại học đạt chuẩn của Anh quốc, nằm trong top từ 50 (UWE) đến 70 (UoS). . Đội ngũ giảng viên của chương trình bao gồm các giảng viên quốc tế và các giảng viên hàng đầu của trường ĐHKTQD.

Ngoài chương trình đào tạo chuẩn của Anh quốc, IBD@NEU còn xây dựng một hệ thống các nội dung và hoạt động hỗ trợ học tập phong phú. Ngay từ năm đầu tiên, IBD@NEU cung cấp các môn học bổ trợ như kỹ năng học tập, kỹ năng tin học ứng dụng, kinh tế học cơ bản, v.v... để giúp sinh viên Việt Nam vốn quen với nền giáo dục thụ động từ phổ thông có thể bắt kịp với những chương trình giáo dục chuẩn quốc tế. Khi vào học các môn chuyên ngành, ngoài giờ giảng chính sinh viên còn có giờ trợ giảng nhằm giải đáp, thảo luận và giúp sinh viên hiểu thêm về môn học; các buổi giao lưu, nói chuyện với chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn và đặc biệt là các chuyến tham quan, khảo sát doanh nghiệp hoặc môi trường kinh doanh nhằm giúp sinh viên kết nối lý thuyết với ứng dụng thực tế.

Giáo viên và sinh viên IBD luôn có sự giao lưu trao đổi rất cởi mở.

Giáo viên và sinh viên IBD luôn có sự giao lưu trao đổi rất cởi mở.

Bên cạnh các hoạt động học tập, chương trình IBD@NEU cũng rất chú trọng phát triển và đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa. Các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt trong cả năm học, phần lớn do sinh viên khởi xướng và tổ chức, đã góp phần tăng cường những kỹ năng sống và làm việc quan trọng cho các em như: quản lý thời gian, lãnh đạo, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tổ chức, tuyển dụng, v.v... Câu lạc bộ là nơi các em được hoạt động theo sở thích, giúp các em có một đời sống tinh thần phong phú. Các hoạt động trợ giảng, hoạt động tình nguyện, công việc tư vấn bán thời gian tại Viện Đào tạo Quốc tế tăng cường khả năng giao tiếp và mang lại cho các em một trái tim thấu cảm và biết sẻ chia.

Để được dự tuyển vào chương trình IBD@NEU, thí sinh cần có điểm trung bình lớp 12 từ 6.5 trở lên. Thí sinh cần nộp hồ sơ, viết bài luận, thi Kiến thức tổng hợp, kiểm tra Tiếng Anh và tham dự phỏng vấn bằng tiếng Việt. Điểm thi Kiến thức tổng hợp có thể được thay thế bằng một trong ba lựa chọn sau: (i) tổ hợp điểm 3 môn học (trong đo ít nhất có một môn là Toán hoặc Văn) có kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông quốc gia cao hơn điểm sàn của Bộ GD&ĐT từ 2 điểm trở lên; (ii) điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG từ 98 điểm trở lên; và (iii) điểm SAT quốc tế từ 800 điểm trở lên.

Hạn chót nộp hồ sơ kỳ tuyển sinh mùa thu năm 2016 là ngày 27/08/2016.

Thông tin chi tiết về Ngày hội thông tin tuyển sinh IBD@NEU:

- Thời gian: 8h00 sáng Chủ nhật ngày 17/07/2016

- Địa điểm: tầng 4 – Giảng đường D2, trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Quý vị đăng ký tham dự theo đường link:http://goo.gl/forms/dZlkWgmmGgT6RVm62

Để tìm hiểu thêm thông tin, xin mời liên hệ:

Viện Đào tạo Quốc tế, tầng 3 - nhà 6, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

ĐT: (84-4) 3869 6967. DĐ: 0912 099 706

Email: info.ibd@isneu.org Website: http://isneu.edu.vn


Nguồn: dantri.com.vn Người đăng:Văn phòng Mạng lưới Cựu sinh viên
12-07-2016

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày