Chung kết cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh 2016


24-05-2016
Nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng, lập trường cho sinh viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và học tập các môn Lý luận chính trị và khích lệ tinh thần yêu thích, ham học các môn Lý luận chính trị trong sinh viên, trường Đại học KTQD đã tổ chức cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016 cho sinh viên chính quy toàn trường. Sau hơn một tháng triển khai, ngày 19/5/2016, Đêm chung kết cuộc thi đã diễn ra tại Hội trường A – Nhà văn hóa.


Đại biểu tham dự đêm chung kết

GS.TS Phạm Quang Trung và PGS.TS Hoàng Văn Cường tặng hoa cho Ban giám khảo

Tham dự Đêm chung kết có GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Trung Hải – Bí Thư Đoàn Thanh niên trường ĐH KTQD; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV; PGS.TS Phạm Trương Hoàng – Trưởng khoa Du lịch khách sạn; TS. Nguyễn Hữu Công – Trưởng khoa Lý luận chính trị; TS. Vũ Trọng Nghĩa – Phó trưởng phòng CTCT&QLSV; PGS.TS Trần Đăng Khâm – Phó Viện trưởng Viện Ngân hàng tài chính; TS. Phan Thị Thục Anh – Phó Viện trưởng Viện QTKD; TS. Nguyễn Thị Thanh Hiếu – Phó trưởng khoa Lý luận chính trị; TS. Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh; ThS. Lâm Tùng – Chủ tịch Hội sinh viên; đại diện lãnh đạo các phòng ban khoa viện, các tổ chức chính trị trong trường cùng các đội tham gia tranh tài trong đêm chung kết.

GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu khai mạc đêm chung kết

Phát biểu khai mạc, GS.TS Phạm Quang Trung đã xúc động phát biểu trong một ngày rất ý nghĩa, đó là chung kết cuộc thi diễn ra đúng ngày sinh nhật Bác 19/5, người Cha già của dân tộc, con người mà đạo đức, tư tưởng và nhân cách luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ người Việt Nam cùng noi theo. Khẳng định cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mang nhiều ý nghĩa và định hướng tốt cho sinh viên toàn trường, Giáo sư Phó Hiệu trưởng cũng đánh giá cao các khoa, viện trong trường đã tích cực thông tin, tạo điều kiện cho các em sinh viên chuẩn bị và tham gia nhiệt tình trong các vòng thi sơ loại vừa qua cũng như trong đêm chung kết hôm nay.

Ban giám khảo đêm chung kết

Các đội tham gia thi đấu đêm chung kết

Với gần 300 sinh viên đăng kí tham gia cuộc thi, sau hai vòng đấu loại căng thẳng và nghiêm túc, đêm chung kết đã chọn lựa được 25 sinh viên có thành tích cao nhất, chia thành 5 đội theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên (đội Búp sen xanh, đội Cứu quốc; đội Mặt trời; đội 5660; đội Cờ đỏ) cùng tranh tài thi đấu. Ban giám khảo đêm chung kết gồm TS. Nguyễn Hữu Công; TS. Nguyễn Thanh Hiếu và TS. Nguyễn Hồng Sơn, Khoa Lý luận chính trị. Trải qua ba phần thi: Khởi động, Chìa khóa bí mật và Hùng biện, sau gần 3 tiếng thể hiện kiến thức và trí tuệ, nỗ lực thi đấu với nhiều tình tiết bất ngờ và hấp dẫn, kết quả cuối cùng, đội Búp sen xanh đạt giải Nhất, đội Cứu quốc đạt giải Nhì, đội Mặt trời đạt giải Ba, đội 5660 và đội Cờ đỏ đạt giải Khuyến khích.

Nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng là một phần quan trọng gắn liền với nhân cách, lối sống, thế giới quan, nhân sinh quan và năng lực công việc của mỗi người. Chính vì vậy từ lâu, khoa học Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã là những môn học cơ bản không thể thiếu trong chương trình đào tạo đại học, cung cấp cho sinh viên những nhận thức nền tảng về triết học, khoa học xã hội, chính trị và tư tưởng. Tính khoa học và lịch sử cùng với ý nghĩa thời đại của các môn khoa học này thu hút không ít bạn sinh viên đào sâu tìm tòi và nghiên cứu.

Không chỉ thiết thực góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố cho Đảng, Cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm nay còn có ý nghĩa hơn khi toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường.

GS.TS Phạm Quang Trung trao giải Nhất cho đội Búp sen xanh

TS. Nguyễn Hữu Công và ThS. Nguyễn Hoàng Hà trao giải Nhì cho đội Cứu quốc

ThS. Bùi Trung Hải và PGS.TS Phạm Trương Hoàng trao giải Ba cho đội Mặt trời

TS. Vũ Trọng Nghĩa, TS. Nguyễn Thị Thanh Hiếu, TS. Nguyễn Hồng Sơn trao giải Khuyến khích cho hai đội

Đại biểu tham dự và các đội thi chụp ảnh kỉ niệm


Người đăng:Nguyễn Thành Trung
24-05-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày