Các hoạt động của Nhà trường tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7


28-07-2016


Hàng năm, khi tháng 7 về, khắp nơi trên cả nước cùng tiến hành các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Hoà chung trong không khí đó, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh trường, các đơn vị trong trường đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh như: đến thăm hỏi các gia đình có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, đến thăm và trao quà tại trại điều dưỡng thương bệnh binh Vụ Bản; và đặc biệt, ngày 26 tháng 7 năm 2016, tại G2.N10, trường ĐHKTQD đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thương binh, người thân gia đình liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ.
1. Gặp mặt cán bộ viên chức là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại trường
Buổi lễ được bắt đầu bằng nghi thức thắp hương và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Phòng tưởng niệm và Đài kỷ niệm ngày lên đường nhập ngũ.



Lãnh đạo nhà trường thắp hương và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Phòng tưởng niệm và Đài kỷ niệm ngày lên đường nhập ngũ

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có trên 600 cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường đã gác bút nghiên lên đường nhập ngũ, cầm súng chiến đấu chống quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc và trong số đó có 61 người đã anh dũng hy sinh; rất nhiều người đã bỏ lại một phần xương thịt và máu nơi chiến trường ác liệt.



GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu


Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên nhà trường gửi lời tri ân, lời thăm hỏi ân cần sâu sắc, những tình cảm chân thành tới các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ và ôn lại những truyền thống cách mạng của nhà trường; và điểm lại công tác chính sách, phong trào đền ơn đáp nghĩa của nhà trường trong nhiều năm qua và đề nghị các tổ chức chính trị xã hội trong trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chính sách và phong trào đền ơn đáp nghĩa một cách tâm huyết, đầy trách nhiệm, sâu rộng và thiết thực hơn nữa và gửi lời kính chúc sức khỏe tới các đồng chí là thương binh, bệnh binh, mạnh khỏe, luôn xứng đáng là tấm gương sáng của anh bộ đội Cụ Hồ, chúc thân nhân các gia đình liệt sĩ  luôn mạnh khỏe, tiếp tục cùng chung tay góp sức xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.


PGS.TS. Vũ Huy Thông – Phó trưởng khoa Marketing phát biểu


Thay mặt cho các đồng chí thương binh, bệnh binh, con gia đình liệt sĩ, PGS.TS. Vũ Huy Thông – Phó trưởng khoa Marketing đã xúc động phát biểu, cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm chân thành của Đảng ủy, Ban giám hiệu, các tổ chức chính trị, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã dành cho các đồng chí thương binh, các gia đình liệt sĩ trong  nhiều năm qua. Những tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm của nhà trường đã trở thành nét đẹp truyền thống và là nguồn động viên cho các đồng chí thương binh, cho người thân các gia đình liệt sĩ cố gắng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa cho nhà trường, cho xã hội.


Các vị đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm


2. Nhà trường đến thăm, tri ân gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Tâm 
Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ; được sự ủy nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sáng 26/7/2016, đoàn Đại biểu Hội Cựu chiến binh, Công đoàn trường, Ban liên lạc gác bút nghiên lên đường chống Mỹ cứu nước do GS.TS. Hoàng Ngọc Việt  - Chủ tịch Hội CCB làm trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hương và tri ân gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Tâm ( sinh viên K12 Khoa Vật Giá – hy sinh tại chiến trường phía Nam) tại Thành phố Hải Dương.



GS.TS. Hoàng Ngọc Việt  - Chủ tịch Hội CCB thắp hương tri ân tại gia đình liệt sĩ Phạm Văn Tâm

 

Đại diện cho gia đình, anh Phạm Văn Hùng – em của liệt sĩ Phạm Văn Tâm đã phát biểu, bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo, tới tập thể sư phạm nhà trường trong nhiều năm qua, cứ vào dịp kỷ niệm ngày 27/7 đã gửi thư thăm hỏi và gửi kinh phí tới gia đình hương hoa cho liệt sĩ; và chúc tập thể sư phạm nhà trường luôn mạnh khỏe, và ngày càng đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người.



Đoàn công tác của nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình liệt sĩ Phạm Văn Tâm


3. Gặp mặt sinh viên con gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng trong khu nội trú
Chiều ngày 27/7/2016, tại G2.N10, Hiệu trưởng trường ĐH KTQD cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị, xã hội trong nhà trường đã có cuộc gặp mặt thân mặt với các em sinh viên là con các gia đình có công với cách mạng hiện đang ở trong khu nội trú.



GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu


Phát biểu tại chương trình, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng đã khẳng định, nhà trường luôn phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, và hàng năm, vào dịp 27/7, nhà trường luôn có các hoạt động tri ân đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Buổi gặp mặt con các gia đình có công với cách mạng hôm nay là dịp để nhà trường thể hiện sự tri ân với gia đình các em, và trao tặng các em món quà nhỏ thể hiện tình cảm của tập thể sư phạm nhà trường với mong muốn chia sẻ cùng các em để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Giáo sư Hiệu trưởng cũng đánh giá cao sáng kiến gặp mặt sinh viên con các gia đình có công với cách mạng, sáng kiến thành lập quỹ thiện nguyện của Ban lãnh đạo nhà trường, công đoàn, Hội cựu CB, các tổ chức CTXH nhà trường và mong rằng  quỹ này sẽ ngày một lớn mạnh, huy động được nhiều sự đóng góp của các thầy cô giáo, của các sinh viên nhà trưởng và được sử dụng thật hiệu quả. Nhân dịp này, Giáo sư Trần Thọ Đạt đã gửi lời chúc sức khỏe tới các em sinh viên con các gia đình có công với cách mạng và gia đình các em, các vị đại biểu lời chúc sức khỏe và mong các em sinh viên hãy phát huy truyền thống cách mạng của gia đình mình, học tập tốt, tu dưỡng đạo đức thật tốt để khi ra trường có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.



Đại diện các em sinh viên con các gia đình có công với cách mạng phát biểu

 

Đại diện cho các em sinh viên con các gia đình có công với cách mạng, em Phan Thị Thảo - sinh viên khóa 55 đã phát biểu, bày tỏ sự xúc động khi được sự quan tâm của thầy Hiệu trưởng, của các thầy cô giáo trong trường và hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt, đem những kiến thức đã được thầy cô trang bị, tự tin bước trên con đường mình đã chọn, cống hiến cho xã hội, xứng đáng với những gì cha ông đã để lại, xứng đáng với sự mong mỏi của thầy cô, xứng đáng là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân anh hùng.


Lãnh đạo nhà trường, các vị đại biểu, các em sinh viên con các gia đình có công với cách mạng cùng chụp ảnh lưu niệm


Có thể nói, trong nhiều năm qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường các thế hệ luôn quan tâm và đã trở thành nét đẹp truyền thống của nhà trường. Hàng năm, nhà trường luôn có các đoàn công tác đến thăm hỏi các gia đình có công, gia đình thương binh liệt sĩ, đến thăm và trao quà tại trại điều dưỡng thương bệnh binh, gửi thư  thăm hỏi và gửi một chút kinh phí tới gia đình các liệt sĩ để hương hoa cho các liệt sĩ. Năm 2011, nhà trường đã khánh thành tượng đài kỷ niệm  ngày lên đường nhập ngũ. Kinh phí xây dựng đài tưởng niệm do nhà trường cùng cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường chung tay đóng góp.
Hàng năm, tập thể sư phạm nhà trường có đóng góp 1% tháng lương vào Quỹ hỗ trợ các gia đình khó khăn, các gia đình có công với cách mạng ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa. Hàng năm, trong chương trình sinh viên tình nguyện, đoàn thanh niên đều tổ chức đi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các địa phương, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng. Năm 2015, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường đã có nhiều đóng góp để tu sửa lại về cơ bản nhà cho mẹ liệt sĩ trận chiến Gạc Ma ở Quảng Bình; Cũng năm 2015, Đoàn thanh niên nhà trường đã phối hợp cùng đoàn thanh niên xã Phúc Sơn – nơi mà nhà trường đã đến sơ tán cách đây 50 năm tu sửa nghĩa trang địa phương, thay toàn bộ bia liệt sĩ tại nghĩa trang của xã; và gần đây nhất, tối 26/7/2016, đoàn công tác của nhà trường đã cùng lãnh đạo địa phương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ  tại nghĩa trang xã Phúc Sơn. Hàng năm, tập thể sư phạm nhà trường có đóng góp 1% tháng lương vào Quỹ hỗ trợ các gia đình khó khăn, các gia đình có công với cách mạng ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa.
Vừa qua, Ban chấp hành công đoàn trường đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trong trường thành lập lên Quỹ “Chia sẻ yêu thương, chắp cánh ước mơ NEU”  với mục đích chia sẻ, giúp đỡ các em sinh viên là con các gia đình có công với cách mạng, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực để học tập và đạt được kết quả tốt. Đây là quỹ thiện nguyện của các cán bộ, các thầy cô giáo nhà trường với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho các em sinh viên học tập tốt. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi thành lập, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ đóng góp của hàng trăm thầy cô giáo, của các phòng ban, đơn vị trong trường và tính đến 16h ngày 27/7/2016, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ gần 60 triệu đồng. Ngay tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trích một phần trong số tiền trên làm quà tặng cho 26 em sinh viên là con các gia đình có công với cách mạng.
Với những hoạt động ý nghĩa của tập thể sư phạm nhà trường trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ là sự thể hiện những tình cảm biết ơn, trân trọng đối với những hy sinh mất mát của những đồng chí thương binh, liệt sĩ là cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường nói riêng và của cả dân tộc Việt Nam nói chung. Truyền thống tốt đẹp này sẽ là tấm gương để các thế hệ sinh viên nhà trường noi theo, biết trân trọng những gì mà cha ông đã phải hy sinh xương máu để giữ gìn, biết được niềm hạnh phúc, sự may mắn khi được sống trong trong hòa bình, biết cố gắng nỗ lực để học tập, để cống hiến hết mình cho sự phát triển của quê hương đất nước.
Một số hình ảnh khác nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7


Quang cảnh buổi gặp mặt các em sinh viên là con các gia đình có công với cách mạng hiện đang ở trong khu nội trú

TS.Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của nhà trường




Lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, các Khoa trao quà cho các em  sinh viên là con các gia đình có công với cách mạng


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV và Hội CCB Người đăng:Văn phòng Mạng lưới Cựu sinh viên
28-07-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày